TP.HCM đề xuất làm đường trên cao 30.000 tỷ đồng

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Đường trên cao Bắc - Nam từ nút giao đường Cộng Hòa -Trường Chinh đến đường Nguyễn Văn Linh là tuyến đề xuất mới, vốn đầu tư 30.000 tỷ đồng.

TP.HCM đề xuất làm đường trên cao 30.000 tỷ đồng 1

Đường Trường Chinh thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm

Sở GTVT TP.HCM đang đề xuất UBND thành phố về việc nghiên cứu dự án đường trên cao Bắc - Nam (từ nút giao đường Cộng Hòa - Trường Chinh đến đường Nguyễn Văn Linh). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 30.000 tỉ đồng.

Đây là tuyến đề xuất mới, kết hợp một phần tuyến đường trên cao số 1, 2 và 3 (theo quy hoạch) tạo thành hệ thống trục giao thông đô thị Bắc - Nam.

Đồng thời, tuyến cũng kết nối với đường Vành đai 2, kết nối giữa khu vực nội thành và ngoại thành, kết nối khu vực phía Bắc thành phố (quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Gò Vấp và quận 12), khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với khu vực trung tâm TP (quận 1-3-4), khu đô thị Nam Sài Gòn và ngược lại.

Tuyến đường đi dọc theo đường Cộng Hòa - Bùi Thị Xuân - Hẻm 656 (Cách Mạng Tháng Tám) - Bắc Hải (quận 10) - Lý Thái Tổ (quận 10) - Nguyễn Văn Cừ (quận 5) - dọc kênh ông Lớn và kết thúc tại đường Nguyễn Văn Linh (Q.7), có chiều dài 14,1km, rộng 30m, phần đường trên cao 4 làn xe, 16m.

Dự án cũng sẽ chỉnh trang đô thị kết hợp tái định cư 2 khu vực.

Khu vực thứ nhất là nút giao Lăng Cha Cả: Khu Hoàng Văn Thụ - Lê Văn Sỹ - Nguyễn Trọng Tuyển - Tân Sơn Hòa - Phạm Văn Hai - Bùi Thị Xuân (quận Tân Bình) với khoảng 4,9 ha. Khu vực thứ 2 là cù lao Nguyễn Kiệu (quận 4) khoảng 2,7 ha.

Theo Sở GTVT, sau khi nghiên cứu ý tưởng đề xuất của Công ty cổ phần đầu tư kỹ thuật TP.HCM và góp ý của các ban ngành, Sở GTVT nhận thấy đề xuất trên phù hợp định hướng phát triển hạ tầng giao thông thành phố đã được phê duyệt.

Đồng thời trước tình hình khó khăn về ngân sách, việc đầu tư hạ tầng theo hình thức BOT giai đoạn hiện nay là phù hợp, Sở kiến nghị UBND thành phố giao Sở KH&ĐT tham mưu UBND thành phố kêu gọi đầu tư phát triển đường trên cao theo 2 phương án.

Phương án 1: Giao Sở GTVT phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện công tác chuẩn bị dự án (lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, dự án khả thi), tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với một số tuyến đường trên cao theo quy hoạch được phê duyệt.

Phương án 2: Giao Sở KH&ĐT hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện đề xuất dự án PPP theo quy định.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước