TP.HCM có bỏ cấm xe tải buổi trưa ở đường Nguyễn Duy Trinh?

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Doanh nghiệp phản ứng nhưng Sở GTVT TP.HCM cân nhắc việc bỏ cấm xe tải vào buổi trưa trên đường Nguyễn Duy Trinh vì nhiều lý do...

Xe container chạy rầm rập trên đường Nguyễn Duy Trinh. Ảnh Vĩnh Phú

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản lấy ý kiến của các đơn vị liên quan về việc thực hiện bỏ cấm xe tải vào khung giờ trưa (11h -13h) trên đường Nguyễn Duy Trinh, Q.9.

Ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông đường bộ Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở đang lấy ý kiến của các đơn vị liên quan về việc bỏ cấm xe tải vào khung giờ 11h - 13h. Việc cấm xe tải vào khung giờ trên đang nhận sự phản ứng của các doanh nghiệp.

Hiện Sở còn đang cân nhắc trước sự phản ứng này. Theo đó, trước mắt, sẽ bổ sung hệ thống biển cảnh báo và sơn tim đường tại các đường nhánh giao với đường Nguyễn Duy Trinh và lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Nguyễn Duy Trinh - Đường 893.

Cùng với đó, Sở đề nghị Công ty Xi măng Hà Tiên 1, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Công ty CP vận tải và thương mại quốc tế hỗ trợ điều tiết giao thông tại các vị trí cổng trường học trên tuyến đường. Sau khi đảm bảo được các biện pháp an toàn tuyến đường trên, Sở GTVT mới tính đến phương án bỏ cấm tải trên tuyến đường này.

Anh Nguyễn Văn Đức, tài xế xe tải thường xuyên chở hàng qua đường Nguyễn Duy Trinh cho rằng, nếu cơ quan chức năng vẫn tiếp tục cấm xe tải vào khung giờ buổi trưa sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của các doanh nghiệp. Thời gian chở hàng hoá, gặp khung giờ cấm, xe cộ đành phải dừng đỗ trên đường chờ qua giờ. Việc này, vừa gây mất an toàn, ảnh hưởng đến giao thông vừa bị phạt vi phạm dừng đỗ không đúng quy định.

Trong khi đó, nhiều người dân sinh sống trên đường Nguyễn Duy Trinh, Q.9 ủng hộ cơ quan chức năng cấm xe tải vào khung giờ trưa. Chị Phạm Thu Hòa, ngụ quận 9 bức xúc: “TNGT trên tuyến đường này đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân. Tuyến đường này rất hẹp lại có nhiều xe container đi, cần phải cấm xe tải vào buổi trưa để đảm bảo an toàn cho học sinh và người dân đi lại”.

Ông Nguyễn Đình Trí, Chủ tịch phường Phú Hữu, Q.9 cho biết, từ khi Sở GTVT phân luồng, cấm xe tải hoạt động vào các khung giờ cao điểm, đến nay tình hình giao thông, an ninh trật tự trên đường đã đảm bảo hơn. Trong đó, số vụ TNGT đã giảm so với những năm trước đây.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước