TP.HCM cần hơn 970.000 tỉ đồng đầu tư hạ tầng giao thông trong 10 năm tới

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TP giai đoạn 2021 - 2030.

TP.HCM cần hơn 970.000 tỉ đồng đầu tư hạ tầng giao thông trong 10 năm tới 1

Phối cảnh nút giao An Phú được đầu tư trong giai đoạn 2021-2030.

Theo đó, UBND TP giao trách nhiệm cho thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức và các đơn vị có liên quan tổ chức xây dựng kế hoạch, đề án cụ thể.

Kế hoạch phải gắn với chương trình công tác hàng năm, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn 2026 - 2030 của từng địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện có hiệu quả đề án.

Theo đó, trong giai đoạn 2021 - 2030 sẽ đầu tư hơn 650 km đường bộ, hơn 211 km đường sắt, 81 cầu lớn, 15 nút giao thông lớn; đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường cao tốc, quốc lộ kết nối TP.HCM với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam...

Tổng mức đầu tư dự kiến 970.654 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách khoảng 399.729 tỉ đồng, vốn khác (TW, ODA, PPP…) khoảng 570.925 tỉ đồng.

Giai đoạn 2021 - 2025 sẽ ưu tiên đầu tư các công trình, dự án trọng điểm, cấp bách như: Đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, Vành đai 2, Vành đai 3; Quốc lộ 1, 22, 50, 13.

Đồng thời, thực hiện các tuyến đường trên cao: Đường trên cao số 1 (từ nút giao Cộng Hòa đến đường Ngô Tất Tố), tuyến đường trên cao số 5 (đoạn nút giao Trạm 2 - An Sương).

Các nút giao thông, cầu lớn: Nút giao An Phú; nút giao thông Mỹ Thủy, cầu đường Nguyễn Khoái, cầu Thủ Thiêm 4, cầu Thủ Thiêm 3, cầu Cần Giờ, cầu Bình Quới, cầu Bình Quới - Rạch Chiếc, cầu đường Bình Tiên, cầu Rạch Dơi…

Các tuyến đường trục chính, xuyên tâm: Xây dựng hoàn chỉnh trục đường Bắc - Nam (đoạn từ Nguyễn Văn Linh - cầu Bà Chiêm); đường nối với đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa; xây dựng hoàn chỉnh mặt cắt ngang Vành đai 2 (đường Võ Chí Công) từ cầu Phú Mỹ đến nút giao Nguyễn Duy Trinh - Vành đai 2...

Các công trình kết nối Vùng: Cầu Cát Lái, trục động lực kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang; đường mở mới phía Tây Bắc; đường Võ Văn Kiệt nối dài, huyện Bình Chánh; nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa (đoạn từ Ngã Ba Giồng - cầu TL9) và xây dựng cầu Lớn; tuyến trên cao đi dọc theo đường tỉnh 25C, vượt sông Đồng Nai, đi theo đường trục Bắc Nam (chiều dài 40 km)...

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước