TP.HCM: Mở rộng 2,5km đường Lương Định Của, 5 năm chưa xong

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Dự án mở rộng đường Lương Định Của, quận 2 (TP.HCM) thi công 5 năm hiện mới chỉ được 60%.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Đường Lương Định Của, quận 2 thi công dở dang từ năm 2015 đến nay. Ảnh Đỗ Loan

 

Sáng 3/7, ghi nhận của PV tại đường Lương Định Của, quận 2 (TP.HCM), đường sá lởm chởm, xe cộ đi lại khó khăn, bụi mù mịt. Dọc hai bên đường, công trình thi công ngổn ngang, da beo. Nhiều đoạn được rào chắn, máy móc để ngổn ngang nhưng bên trong không có công nhân làm việc.

Trao đổi với PV, đại diện Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết, dự án mở rộng đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não đến Nguyễn Thị Định), quận 2 hiện mới thi công được 60%. Dự án đang vướng mặt bằng phía quận 2.


 
Liên quan đến công tác bồi thường chậm trễ, đại diện ban quản lý bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 cho biết, hiện quận đã chi trả bồi thường 149/149 hồ sơ hộ gia đình, còn lại 44 hồ sơ chưa bàn giao mặt bằng.

Hiện nay, UBND phường đang phối hợp với Ban Bồi thường GPMB quận, các đơn vị liên quan tiếp xúc, vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng. Dự kiến thời gian thu hồi mặt bằng đối với các hồ sơ còn lại từ tháng 6/2020 đến hết quý I/2021.

Dự án mở rộng đường Lương Định Của dài gần 2,5km, mở rộng 30m gồm 4 làn xe được khởi công từ năm 2015. Theo kế hoạch, UBND quận 2 sẽ bàn giao cho chủ đầu tư mặt bằng trước các thời điểm 30/11/2016; 30/9/2017 và quý II/2018. Thế nhưng, đến thời điểm này, dù khất hẹn nhiều lần nhưng quận 2 vẫn chưa bàn giao đủ mặt bằng cho chủ đầu tư.

Trước tình hình trên, chủ đầu tư đã có nhiều văn bản đề nghị UBND quận 2 đẩy nhanh tiến độ bồi thường bàn giao được mặt bằng theo kế hoạch.

Theo chủ đầu tư, trước đó nếu UBND quận 2 giao mặt bằng trong năm 2018 như kế hoạch thì đến hết năm 2019 sẽ thi công xong. Nhưng với tình hình hiện tại, chưa biết đến khi nào chủ đầu tư mới được nhận đủ mặt bằng.


Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

8 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

8 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

8 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

8 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

8 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

8 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

8 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

8 tháng trước