TP.HCM: Mở rộng 2,5km đường Lương Định Của, 5 năm chưa xong

9 tháng trước Nguồn: Báo Giao Thông

Dự án mở rộng đường Lương Định Của, quận 2 (TP.HCM) thi công 5 năm hiện mới chỉ được 60%.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Đường Lương Định Của, quận 2 thi công dở dang từ năm 2015 đến nay. Ảnh Đỗ Loan

 

Sáng 3/7, ghi nhận của PV tại đường Lương Định Của, quận 2 (TP.HCM), đường sá lởm chởm, xe cộ đi lại khó khăn, bụi mù mịt. Dọc hai bên đường, công trình thi công ngổn ngang, da beo. Nhiều đoạn được rào chắn, máy móc để ngổn ngang nhưng bên trong không có công nhân làm việc.

Trao đổi với PV, đại diện Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết, dự án mở rộng đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não đến Nguyễn Thị Định), quận 2 hiện mới thi công được 60%. Dự án đang vướng mặt bằng phía quận 2.


 
Liên quan đến công tác bồi thường chậm trễ, đại diện ban quản lý bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 cho biết, hiện quận đã chi trả bồi thường 149/149 hồ sơ hộ gia đình, còn lại 44 hồ sơ chưa bàn giao mặt bằng.

Hiện nay, UBND phường đang phối hợp với Ban Bồi thường GPMB quận, các đơn vị liên quan tiếp xúc, vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng. Dự kiến thời gian thu hồi mặt bằng đối với các hồ sơ còn lại từ tháng 6/2020 đến hết quý I/2021.

Dự án mở rộng đường Lương Định Của dài gần 2,5km, mở rộng 30m gồm 4 làn xe được khởi công từ năm 2015. Theo kế hoạch, UBND quận 2 sẽ bàn giao cho chủ đầu tư mặt bằng trước các thời điểm 30/11/2016; 30/9/2017 và quý II/2018. Thế nhưng, đến thời điểm này, dù khất hẹn nhiều lần nhưng quận 2 vẫn chưa bàn giao đủ mặt bằng cho chủ đầu tư.

Trước tình hình trên, chủ đầu tư đã có nhiều văn bản đề nghị UBND quận 2 đẩy nhanh tiến độ bồi thường bàn giao được mặt bằng theo kế hoạch.

Theo chủ đầu tư, trước đó nếu UBND quận 2 giao mặt bằng trong năm 2018 như kế hoạch thì đến hết năm 2019 sẽ thi công xong. Nhưng với tình hình hiện tại, chưa biết đến khi nào chủ đầu tư mới được nhận đủ mặt bằng.


Thuyền viên dùng bằng đang bị đình chỉ, quá hạn bị phạt đến 9 triệu

Dự thảo nghị định xử phạt vi phạm đường thuỷ quy định mức phạt lên 9 triệu đồng đối với hành vi dùng bằng quá hạn...

2 giờ trước

Tân Sơn Nhất đã bớt ùn tắc tại an ninh soi chiếu

Chiều 21/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã kiểm tra công tác phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

2 giờ trước

Các dự án PPP cao tốc Bắc - Nam gặp khó, Bộ GTVT kiến nghị 3 Bộ tháo gỡ

Bộ GTVT đề nghị các Bộ liên quan làm rõ 7 nội dung trong quá trình đàm phán hợp đồng 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam.

6 giờ trước

Vì sao không giảm giá vé các trạm BOT ở Bình Định?

Bộ GTVT cho rằng, việc giảm giá vé qua các trạm thu phí dự án BOT ở Bình Định sẽ phá vỡ phương án tài chính của các dự án.

6 giờ trước

Chùm ảnh: "Chật vật" lưu thông bên dưới đường Vành đai 2 trên cao

Đường Vành đai 2 trên cao (VĐ2) sau hơn 5 tháng thông xe vẫn gây xung đột tại các nút giao, nhánh lên xuống khiến ùn tắc kéo dài...

10 giờ trước

TP.Thủ Đức đầu tư gần 4.000 tỷ xây nút giao An Phú trước năm 2025

Nút giao An Phú được đầu tư 3.926 tỷ đồng, dự kiến thực hiện từ năm 2021-2025 để kết nối đầu tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành.

10 giờ trước

Thí sinh đi thi, nhập học đại học, cao đẳng được giảm giá vé tàu

Đường sắt giảm giá vé tàu cho thí sinh đi thi, nhập học mùa tuyển sinh 2021 và người thân cùng đi.

10 giờ trước

Cảng Lạch Huyện đột phá thế nào trong 10 năm tới?

Quy hoạch chi tiết khu bến cảng Lạch Huyện được điều chỉnh đáp ứng nhu cầu thị trường vận tải, tạo đột phá cho cụm cảng nước sâu phía Bắc.

14 giờ trước