TP.HCM: Hơn 54.000 tỷ đồng đầu tư các dự án giao thông năm 2022

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

HĐND TP.HCM vừa thông qua kế hoạch đầu tư công năm 2022 với tổng số vốn khoảng hơn 54.000 tỷ đồng.

Chiều 9/12, kỳ họp thứ 4, HĐND TP HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 HĐND TP.HCM đã thông qua về kế hoạch đầu tư công các dự án giao thông năm 2022 trên địa bàn TP.

TP.HCM: Hơn 54.000 tỷ đồng đầu tư các dự án giao thông năm 2022 1

Nút giao An Phú được bố trí vốn đầu tư năm 2022

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã dự kiến phương án phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công nguồn vốn ngân sách Trung ương năm 2022 từ các vốn ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư là hơn 54.000 tỷ đồng cho TP.HCM. Trong đó vốn ngân sách của TP là 42.508 tỷ đồng; vốn đầu tư công cân đối từ nguồn bội chi ngân sách TP trong năm 2022 là hơn 9.000 tỷ đồng; vốn cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp hơn 1.700 tỷ đồng, vốn ODA 711 tỷ đồng...

Nguồn vốn trên thực hiện các dự án sau: Xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - Nước Lên (kết nối tỉnh Long An qua Sông Chợ Đệm và tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai qua sông Sài Gòn); Xây dựng nút giao thông An Phú; Xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh...

Căn cứ vào khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư công năm 2022 nguồn vốn ngân sách địa phương của thành phố nêu trên, thành phố có thể cân đối bố trí đủ vốn cho toàn bộ nhu cầu vốn đầu tư các chương trình, dự án, đối tượng đầu tư công trong phạm vi kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 được HĐND thành phố thông qua.

HĐND TP.HCM giao UBND TP.HCM sử dụng vốn đầu tư công có hiệu quả, tiết kiệm; quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ với các dự án xây dựng trường học, y tế, giao thông phục vụ dân sinh, các dự án phục vụ công tác phòng chống dịch cần được.

Đối với các dự án bồi thường giải phóng mặt bằng, các dự án đã có khối lượng và dự án có khả năng hoàn thành trong năm cần xem xét ưu tiên bố trí đảm bảo đủ vốn để thực hiện dự án, không để nợ đọng xây dựng cơ bản.

UBND TP.HCM tránh bố trí dàn trải cho nhiều dự án chưa thật sự cần thiết gây mất cân đối khi bố trí sử dụng vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước