TP. Hồ Chí Minh xây dựng nhà máy ứng dụng công nghệ mới

3 năm trước Nguồn: Báo Công Thương

Ngày 24/3, Công ty Cơ khí Duy Khanh tổ chức khởi công xây dựng nhà máy Cơ khí chính xác Duy Khanh tại Khu công nghiệp cao TP. Hồ Chí Minh.

Tổng vốn đầu tư xây dựng nhà máy 186 tỷ đồng và được đối tác từ Đài Loan, Hàn Quốc hợp tác chuyển giao thiết bị, công nghệ mới và máy móc. Dự kiến đến cuối năm 2021 nhà máy sẽ hoàn thành, đầu năm 2022 bắt đầu lắp đặt máy móc và đến quý 2/2022 sản phẩm sẽ được chính thức cung ứng đến khách hàng.

Ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch HĐTV Công ty Cơ khí Duy Khanh - cho biết, mục đích xây dựng nhà máy nhằm nâng tầm năng lực chế tạo khuôn mẫu và các linh kiện, phụ tùng, máy móc cơ khí chính xác cao. Ngoài ra, nhà máy còn sản xuất sản phẩm bằng công nghệ mới và Duy Khanh là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đầu tư nhà máy ứng dụng công nghệ Sintering, dập ép bột kim loại và thiêu kết để sản xuất chi tiết máy, linh kiện phụ tùng. Sau khi hoàn thành, sản phẩm của nhà máy sẽ tham gia sâu vào chuổi cung ứng toàn cầu, đáp ứng tốt nhu cầu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ sự chuyển dịch đầu tư của các doanh nghiệp FDI lớn vào Việt Nam.

TP. Hồ Chí Minh xây dựng nhà máy ứng dụng công nghệ mới
Khởi công xây dựng Nhà máy Cơ khí chính xác Duy Khanh

Theo ông Đỗ Phước Tống, hiện nay nhu cầu về các linh kiện, chi tiết máy của các doanh nghiệp công nghiệp như dụng cụ cầm tay, hệ thống điều khiển, truyền động trong xe máy, ô tô…là rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu này, tại các nước công nghiệp phát triển như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc….ngành kỹ thuật sản xuất các chi tiết bằng vật liệu composite nền kim loại hoặc hợp kim đặc biệt có độ bền cao sử dụng công nghệ dập ép bột kim loại và thiêu kết (công nghệ Powder compacting and Sintering) đã xuất hiện và đang chiếm lĩnh thị trường do sản xuất sản phẩm hàng loạt, chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu nghiêm ngặt và có giá thành thấp.

Tại Việt Nam, đến nay vẫn chưa có doanh nghiệp Việt Nam đầu tư nghiên cứu sản xuất sản phẩm ứng dụng công nghệ dập ép bột và thiêu kết như các nước nói trên. Nguyên nhân có thể do chi phí đầu tư rất lớn, mặt bằng đòi hỏi quy mô, thiết bị đắt tiền, quá trình nghiên cứu tìm hiểu về công nghệ dài lâu…Việc sử dụng các linh kiện và chi tiết máy dạng này của doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI vẫn chủ yếu dựa vào nguồn nhập khẩu, không thuận lợi trong quá trình sản xuất hàng hóa bình thường và khó khăn khi có biến động như trogn tình hình dịch Covid đang bủa vây như hiện nay.

“Từ tiềm năng này, với hơn 30 năm kinh nghiệm về sản xuất, chế tạo khuôn mẫu, thiết kế chế tạo máy, Duy Khanh quyết định xây dựng nhà máy nhằm nâng tầm công nghệ chế tạo máy móc, thiết bị, khuôn mẫu chính xác cao; đầu tư công nghệ mới- công nghệ Singtering dập ép bột kim loại và thiêu kết để sản xuất chi tiết máy với sản lượng lớn đáp ứng nhu cầu khách hàng”, ông Tống nói thêm.

Ông Kiều Huỳnh Sơn - Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nghiệp Cơ khí - điện TP. Hồ Chí Minh - đánh giá, ngành cơ khí của Việt Nam về nội lực là có nhưng cần thêm những cú hích từ chính sách hỗ trợ, từ sự trợ giúp của các cơ quan quản lý để họ mạnh dạn đầu tư về ha tầng, về sản phẩm mới. Theo ông Sơn, nếu sản phẩm cơ khí của Việt Nam sản xuất bằng công nghệ cao được đầu tư bài bản, chúng tôi tin rằng sản phẩm sẽ đủ sức để cạnh tranh ngay trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Mặt khác sản phẩm cơ khí nội địa sẽ từng bước thay thế các nhà cung ứng từ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và việc đầu tư xây dựng Nhà máy Cơ khí chính xác Duy Khanh là một minh chứng cụ thể cho khả năng này.

Signify ra mắt máy khử trùng không khí chuyên dụng AGU G2 cho nơi làm việc

Tập đoàn Signify vừa giới thiệu ra thị trường thiết bị Philips UV-C khử trùng không khí chuyên dụng ADU G2 nhằm giúp các doanh nghiệp chủ động khử trùng không khí tại nơi làm việc để tạo môi trường trong lành, an toàn sức khỏe cho nhân viên và khách hàng của mình.

2 năm trước

Novaon hợp tác chiến lược với UiPath - nền tảng tự động hóa quy trình (RPA) số 1 thế giới

Ngày 30/11/2021 tại Hà Nội, Tập đoàn Novaon chính thức công bố hợp tác chiến lược với UiPath - nền tảng RPA số một thế giới nhằm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số.

2 năm trước

Microchip ra mắt bộ điều khiển màn hình cảm ứng đa năng

Trong bối cảnh thị trường ô tô tiếp tục đòi hỏi những màn hình cảm ứng lớn hơn với kích thước và hình dạng linh hoạt hơn, Microchip Technology Inc. đã ra mắt bộ điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch mới, cho phép các nhà thiết kế ô tô đáp ứng yêu cầu đa dạng và độc đáo về các tỷ lệ khung hình khác nhau dành cho màn hình cảm ứng trên ô tô.

2 năm trước

7 lý do bạn nên đầu tư vào một robot cộng tác

Là sự rút gọn của các từ “collaborative” (cộng tác) và “robot”, cobot là một rô bốt được thiết kế đặc biệt để làm việc cùng với con người, trái ngược hoàn toàn với các rô bốt công nghiệp cố định truyền thống hoạt động riêng lẻ và tách biệt khỏi sự tiếp xúc của con người.

2 năm trước

Microchip bổ sung công cụ phát triển cho các ứng dụng xử lý hình ảnh nhúng thông minh

Ngày 24/11/2021, Microchip Technology đã ra mắt công cụ phát triển thứ hai trong sáng kiến hình ảnh nhúng thông minh (Smart Embedded Vision) dành cho các nhà thiết kế đang sử dụng giải pháp hệ thống trên một chip (System on Chip - SoC) FPGA PolarFire RISC-V.

2 năm trước

Doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến hàng hóa tại sàn giao dịch công nghệ

Từ ngày 25 - 27 /11/2021 tại Hà Nội sẽ diễn ra lễ khai trương Sàn giao dịch thông tin công nghệ, thiết bị và khai trương trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

2 năm trước

Panasonic ra mắt dòng điều hòa tích hợp công nghệ mới, chủ động phòng ngừa Covid-19

Panasonic vừa ra mắt dòng điều hòa tích hợp công nghệ Nanoe™ X thế hệ II tăng cường lọc sạch không khí, ức chế virus, vi khuẩn, chủ động phòng ngừa Covid-19.

2 năm trước

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z690 AORUS

Công ty TNHH Công nghệ GIGABYTE - nhà sản xuất bo mạch chủ, card đồ họa và giải pháp phần cứng hàng đầu thế giới đã trình làng bo mạch chủ chơi game Z690 AORUS hỗ trợ hoàn hảo cho bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ 12 mới nhất.

2 năm trước