Tổng cục Đường bộ áp "hạn chót" lắp camera giám sát đào tạo lái xe

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các trung tâm sát hạch lắp đặt, kết nối hệ thống camera giám sát trước ngày 25/12/2019.

Keyword đầu tiên có dấu

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các trung tâm sát hạch phải lắp camera giám sát và kết nối dữ liệu về Tổng cục trước ngày 25/12/2019

Lắp đặt camera giám sát cả phòng thi và sân thực hành

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản đề nghị sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ quản lý chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi GPLX.

Văn bản do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện ký nêu rõ, để đáp ứng nội dung sửa đổi một số điều Thông tư 38/2019 của Bộ trưởng Bộ GTVT về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ, Tổng cục, các Sở GTVT đã chỉ đạo các trung tâm sát hạch lái xe bố trí tủ đựng đồ cá nhân cho học viên trong quá trình sát hạch; tổ chức theo dõi, có biện pháp ngăn chặn các đối tượng sử dụng điện thoại di động, thiết bị thu phát tín hiệu và các ứng dụng công nghệ để chỉ dẫn người dự sát hạch làm sai lệch kết quả.

“Các trung tâm sát hạch phải lắp đặt và kết nối hệ thống camera giám sát tại phòng sát hạch lý thuyết và trên sân sát hạch về Tổng cục Đường bộ VN trước ngày 25/12/2019 theo hướng dẫn. Đồng thời, tổ chức lưu trữ dữ liệu giám sát phòng sát hạch lý thuyết, dữ liệu giám sát sân sát hạch, kết quả sát hạch lý thuyết, trong hình và trên đường theo quy định; Lắp đặt camera giám sát quá trình sát hạch lái xe trong hình các hạng F và lưu trữ dữ liệu tại trung tâm sát hạch trong thời gian tối thiểu 2 năm”, văn bản nêu rõ.

Đối với cơ quan, bộ phận liên quan đến công tác sát hạch, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu tăng cường kiểm tra đột xuất công tác đào tạo, sát hạch lái xe để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm; Thường xuyên theo dõi, kiểm tra dữ liệu giám sát phòng sát hạch lý thuyết để kịp thời phát hiện, xử lý sát hạch viên vi phạm cơ chế; Lập biên bản hủy bỏ kết quả sát hạch và xử lý học viên cố tình sử dụng điện thoại trong quá trình sát hạch.

Bên cạnh đó, bộ phận liên quan phải kiểm tra chặt chẽ điều kiện và hồ sơ dự sát hạch, yêu cầu học viên tự khai đầy đủ thông tin trong các biên bản sát hạch để phát hiện học viên không biết chữ tham gia sát hạch lái xe.

“Về quy chế sát hạch, người dự sát hạch lái xe hạng A1, A2 không được công nhận trúng tuyển được đăng ký với cùng một cơ quan quản lý sát hạch cấp GPLX để được sát hạch lại sau 4 ngày kể từ ngày sát hạch không đạt, với người dự sát hạch lái xe hạng A3, A4 và các hạng ô tô, thời gian sát hạch lại là sau 7 ngày”, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu.

Siết chặt kiểm tra GPLX cho người Việt Nam có GPLX nước ngoài

Cũng tại văn bản trên, Tổng cục Đường bộ VN cũng đề nghị sở GTVT các tỉnh, thành chỉ đạo bộ phận liên quan kiểm tra, xác minh việc học tập, công tác ở nước ngoài của người Việt Nam để kịp thời ngăn chặn các trường hợp sử dụng GPLX nước ngoài không hợp lệ đổi GPLX như: Kiểm tra tính phù hợp giữa thời gian cấp GPLX ở nước ngoài với thời gian cấp thị thực xuất nhập cảnh trên hộ chiếu tại quốc gia cấp GPLX.

“Trường hợp người Việt Nam có GPLX nước ngoài có thời gian lưu trú tại nước ngoài dưới 3 tháng và thời hạn lưu trú không phù hợp với thời gian đào tạo lái xe của nước cấp GPLX thì sẽ không đổi GPLX.

Ngoài ra, đơn vị chức năng phải yêu cầu bổ sung chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hóa lãnh sự GPLX hoặc bằng lái xe nước ngoài của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao vào thành phần hồ sơ đổi GPLX cho người Việt Nam có GPLX nước ngoài; Phải thực hiện xác minh chứng nhận liên quan hoặc bằng lái xe nước ngoài của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao, GPLX quân đội, công an có nghi vấn trước khi đổi GPLX và lưu lại hồ sơ đổi trong 2 năm kể từ ngày cấp”, văn bản nêu.

Bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ đổi GPLX các địa phương được giao nhiệm vụ thực hiện tra cứu cơ sở dữ liệu quản lý GPLX để kịp thời phát hiện các trường hợp GPLX bị tước quyền sử dụng nhưng giả khai báo mất để xin cấp lại hoặc các trường hợp sử dụng GPLX không hợp lệ.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

7 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

7 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

7 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

7 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

7 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

7 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

7 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

7 tháng trước