Toàn cảnh “thần tốc” nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Các nhà thầu đã phải sử dụng tất cả các giải pháp để "thần tốc" thi công hoàn thành đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài.

Toàn cảnh “thần tốc” nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài 1

Ông Trương Hoà Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ kiểm tra dự án nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất

Chiều 10/1, Bộ GTVT tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 25R tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, đường cất hạ cánh 1B tại sân bay Nội Bài cũng đã đưa vào khai thác từ ngày 6/1.

Dự án nâng cấp cải tạo đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài được chính thức khởi công từ ngày 29/6.

Với chiều dài hơn 3km, rộng 45m, đơn vị thi công phải cào bóc toàn bộ lớp bê tông nhựa dày hơn 30cm để thảm lại toàn bộ bằng bê tông xi măng. Cùng với đó là cải tạo các đường lăn, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, các thiết bị đảm bảo an toàn bay.

Một khối lượng công việc rất lớn, thi công trong điều kiện dịch bệnh, thời tiết khắc nghiệt, vừa thi công vừa phải đảm bảo an toàn khai thác bay của đường băng bên cạnh, nhưng đích đến phải đưa vào khai thác các đường băng trước Tết 2021.

Chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án, các nhà thầu đã phải phối hợp nhau rất chặt chẽ để tổ chức thực hiện dự án. Lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT liên tục kiểm tra, họp kiểm điểm tiến độ tại công trường.

Các nhà thầu đã tổ chức thi công ngày đêm, huy động những máy móc, thiết bị tối tân nhất. Trên công trường lúc cao điểm có hơn 500 cán bộ kỹ sư, công nhân trực tiếp làm việc 3 ca liên tục.

Đến nay, toàn bộ 2 dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác, kịp thời phục vụ người dân đi lại dịp cao điểm Tết cuối năm.

Cùng nhìn lại quá trình thi công “thần tốc” 2 dự án đặc biệt quan trọng của ngành Giao thông trong năm 2020:

Toàn cảnh “thần tốc” nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài 2

Dự án nâng cấp, cải tạo đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài được phát lệnh khởi công ngày 29/6. Chỉ một tuần sau, hàng trăm thiết bị được huy động đến công trường và cào bóc xong toàn bộ lớp bê tông nhựa của đường bằng. Dự án được triển khai theo lệnh "khẩn cấp" của Chính phủ, vì vậy các nhà thầu cũng vào cuộc "thần tốc".

Toàn cảnh “thần tốc” nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài 3

Một hàng rào thép được lập nên để phân cách 2 đường băng 25R và 25L, đảm bảo việc thi công đường băng bên này không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của đường băng bên cạnh.

Toàn cảnh “thần tốc” nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài 4

Thời tiết miền Nam rất khắc nghiệt, nắng nóng, thi công giữa đường băng các công nhân gần như cả ngày phơi mình giữa nắng nóng.

Toàn cảnh “thần tốc” nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài 5

Toàn cảnh “thần tốc” nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài 6

Việc thi công được tổ chức 3 ca liên tục, xuyên đêm.

Toàn cảnh “thần tốc” nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài 7

Những thiết bị hiện đại nhất được huy động đến làm dự án này

Toàn cảnh “thần tốc” nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài 8

Xe tẩy vệt cao su trên đường băng hiện đại bậc nhất hiện nay, trị giá hơn 25 tỷ vừa được Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) đầu tư

Toàn cảnh “thần tốc” nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài 9

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Thứ trưởng Nguyễn Anh Tuấn đã nhiều lần kiểm tra, tổ chức họp tại công trường hai dự án để kiểm điểm tiến độ hàng tuần, hàng tháng.

Toàn cảnh “thần tốc” nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài 10

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cũng đích thân kiểm tra tiến độ dự án đường băng Tân Sơn Nhất.

Toàn cảnh “thần tốc” nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài 11

Đến nay đường băng 1B Nội Bài đã hoàn thành đưa vào khai thác. Đường băng 25R Tân Sơn Nhất cũng đã hoàn thành, đưa vào khai thác trong ngày 10/1

Toàn cảnh “thần tốc” nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài 12

Sau bước 1 nâng cấp, cải tạo 2 đường băng, các nhà thầu tiếp tục thực hiện Bước 2 là nâng cấp, sửa chữa các đường băng để đảm bảo khai thác đồng bộ.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước