Toàn cảnh tăng tốc sửa chữa mặt cầu Thăng Long

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tất cả hạng mục công việc đều đang được các đơn vị thi công tăng tốc, khắc phục triệt để, bền vững hư hỏng mặt cầu Thăng Long.

Cầu Thăng Long nhìn từ trên cao

Quá trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này có nội dung chủ yếu là gia cường, tăng cường mặt cầu thép hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ - liên hợp giữa bản mặt thép hiện tại với bê tông siêu tính năng UHPC, có kết hợp sử dụng lớp phủ bê tông nhựa siêu mỏng tạo nhám, liên kết giữa bản mặt thép hiện tại và bê tông siêu tính năng bằng đinh neo tiêu chuẩn dài 5cm và lưới cốt thép.

Để thuận tiện trong quá trình thi công, ngay cả khi thời tiết bất lợi, 2 nhà mái che dài 240 m đã được dựng lên

Sau hơn một tháng cào bóc và vệ sinh bề mặt cầu Thăng Long, các nhà thầu bắt đầu thi công các công đoạn tiếp theo

Công việc đầu tiên là làm sạch bản mặt cầu thép bằng phun cát dạng hạt tẩy gỉ

Sau đo bản mặt cầu thép được sơn lớp sơn chống gỉ
Các kỹ sư kiểm tra độ dày của sơn chống gỉ bằng thiết bị hiện đại

Sau đó, nhà thầu bắt đầu hàn đinh neo

Công nhân sử dụng máy hàn hồ quang để gắn đinh neo vào bản thép mặt cầu. Mỗi phút, họ hàn gắn xong 4, 5 đinh neo.

Khi thời tiết thuận lợi, nắng to, công nhân thi công hàn đinh neo không cần sử dụng đến nhà mái che

Sau mỗi công đoạn thi công đều được làm sạch tỉ mỉ và bài bản

Nhà thầu sẽ hàn 1,5 triệu chiếc đinh neo lên toàn bộ bản thép mặt cầu. Đây được xem là giải pháp liên kết bền vững giữa bản mặt cầu thép và lớp bên tông siêu tính năng UHPC

Có mặt tại đây, điều chúng tôi cảm nhận được tất cả các khâu đều khẩn trương làm việc vì chất lượng, tiến độ dự án

Ở gói thầu khác, công việc hàn đinh neo, thi công cốt thép đã hoàn tất chờ đổ mẻ bê tông siêu tính năng UHPC đầu tiên

Công nhân làm việc tỉ mỉ, kỹ lưỡng từng chi tiết

Công đoạn này được các chuyên viên Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải - tư vấn giám sát của dự án kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết

Máy móc, thiết bị chuẩn bị cho đổ mẻ bê tông siêu tính năng đầu tiên đã được nhà thầu tập kết sẵn sàng và được kiểm tra kỹ lưỡng

Các hạng mục hư hỏng khác như khe co giãn cầu cũng đang được đẩy nhanh tiến độ

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng do Liên Xô giúp Việt Nam xây dựng từ năm 1974 và hoàn thành vào năm 1985. Sau 40 năm chịu tải, các thanh giàn, nút giàn vẫn đang ở trạng thái làm việc tốt. Tuy nhiên, mặt đường trên cầu xuất hiện nhiều hư hỏng như nứt dọc, nứt ngang, trồi lún bê tông nhựa mặt cầu, các khe co giãn cũng đã bị hư hỏng nặng

Chính vì vậy, việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long được đánh giá là cấp bách khi tuyến dường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đang hoàn thiện và dự kiến khánh thành trong năm nay.

Theo đánh giá, đến thời điểm hiện tại, việc thi công đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng. Đơn vị quản lý dự án cho biết, thời gian tới sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành dự án trong Qúy IV năm nay kết nối với tuyến đường Vành đai 3 trên cao sắp hoàn thành

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước