TNG: Cạnh tranh bằng công nghệ

4 năm trước Nguồn: Báo Công Thương

Những năm qua, tốc độ tăng lợi nhuận hàng năm đều cao hơn tốc độ tăng doanh thu, để có được thành công này Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG (Thái Nguyên) đã chú trọng tăng năng suất, giảm lãng phí bằng cách áp dụng Công nghệ 4.0 vào quản trị doanh nghiệp (DN).

Với 12 nhà máy sản xuất may mặc, 2 nhà máy phụ trợ và 40 cửa hàng thời trang trên cả nước, bên cạnh mở rộng thị trường xuất khẩu (XK), những năm qua, TNG đã không ngừng đẩy mạnh bán hàng trong nước với sản phẩm thời trang công sở thương hiệu TNG - đây là bước đi quan trọng của công ty, nhằm đạt mục tiêu đưa tỷ lệ doanh thu nội địa tăng 10-15%.

tng canh tranh bang cong nghe

Dây chuyền sản xuất của TNG

Ông Nguyễn Văn Thời – Chủ tịch TNG - chia sẻ: Năm 2019, công ty đã tăng đầu tư 150 tỷ đồng vào Nhà máy may TNG Đồng Hỷ (Thái Nguyên) giai đoạn 1 với 16 chuyền may, nâng tổng chuyền may toàn công ty lên 252. Cuối năm 2019, TNG đã khởi công Nhà máy may TNG Võ Nhai, có tổng vốn đầu tư khoảng 300 tỷ đồng và quy mô 32 chuyền may, hiện đã lắp đặt trước 16 chuyền may và trong quý II/2020 sẽ đi vào sản xuất.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Thời, các năm gần đây, tốc độ tăng lợi nhuận của TNG luôn cao hơn tốc độ tăng doanh thu. Đây là kết quả của quá trình không ngừng cải tiến, đổi mới dây chuyền, thiết bị sản xuất, tập trung sâu vào quản trị đến từng bộ phận, nhà máy trực thuộc, nhằm đạt mục tiêu tăng năng suất, tiết kiệm chi phí để gia tăng lợi nhuận.

Cụ thể, TNG đã xây dựng và triển khai đề án quản trị hàng tồn kho bằng cách ứng dụng Công nghệ 4.0 thông qua một phần mềm đo được thời gian của từng vật tư nằm tại kho. Chi phí nguyên, vật liệu chiếm 50% giá thành nên chỉ cần giảm được một phần nhỏ cũng giúp công ty tăng lợi nhuận lên rất nhiều. Cùng với đó, DN dệt may này cũng tìm cách tăng năng suất lao động bằng cách cải tiến máy móc, thiết bị và đào tạo con người.

“Trong bối cảnh chiến tranh thương mại, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều DN thiếu hụt đơn hàng, nhưng TNG vẫn nhận được nhiều đơn hàng là nhờ chiến lược phát triển bền vững - không những đáp ứng tiêu chuẩn về nhà xưởng, máy móc, thiết bị, mà còn vấn đề môi trường và chính sách xã hội cho người lao động. Hiện, TNG đã đủ đơn hàng cho năm 2020, trong đó có những khách hàng lớn như Decathlon, Nike đều yêu cầu tăng đơn hàng” - Ông Nguyễn Văn Thời cho biết thêm.

Với một DN dệt may có quy mô lên tới gần 17.000 lao động như TNG, thì giảm lãng phí, nâng cao hiệu quả hoạt động không còn con đường nào khác là tập trung vào quản trị hiệu quả. Theo đó, giải pháp được TNG đưa ra là áp dụng công nghệ, thi đua khen thưởng và công tác cán bộ.

Cùng với đó là chất lượng sản phẩm luôn được TNG đặt lên hàng đầu, đơn cử như các sản phẩm thông thường, khách hàng chỉ yêu cầu máy dò kim chạy 1 lần, nhưng tại TNG, DN này đã đưa vào quy trình 2 lần quét cả 2 mặt của sản phẩm, để đảm bảo an toàn sản phẩm ở mức cao nhất. Ðây là tiêu chuẩn riêng của TNG, nhằm cải tiến đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Chính điều này đã giúp DN giữ chân được các bạn hàng khó tính và không ngừng mở rộng thị trường xuất khẩu.

Giai đoạn 2020-2024, công ty lên kế hoạch doanh thu tăng 12% và lợi nhuận tăng 15% mỗi năm. Đến 2024, doanh thu dự kiến cán mốc 7.247 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 442 tỷ đồng.

Signify ra mắt máy khử trùng không khí chuyên dụng AGU G2 cho nơi làm việc

Tập đoàn Signify vừa giới thiệu ra thị trường thiết bị Philips UV-C khử trùng không khí chuyên dụng ADU G2 nhằm giúp các doanh nghiệp chủ động khử trùng không khí tại nơi làm việc để tạo môi trường trong lành, an toàn sức khỏe cho nhân viên và khách hàng của mình.

3 năm trước

Novaon hợp tác chiến lược với UiPath - nền tảng tự động hóa quy trình (RPA) số 1 thế giới

Ngày 30/11/2021 tại Hà Nội, Tập đoàn Novaon chính thức công bố hợp tác chiến lược với UiPath - nền tảng RPA số một thế giới nhằm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số.

3 năm trước

Microchip ra mắt bộ điều khiển màn hình cảm ứng đa năng

Trong bối cảnh thị trường ô tô tiếp tục đòi hỏi những màn hình cảm ứng lớn hơn với kích thước và hình dạng linh hoạt hơn, Microchip Technology Inc. đã ra mắt bộ điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch mới, cho phép các nhà thiết kế ô tô đáp ứng yêu cầu đa dạng và độc đáo về các tỷ lệ khung hình khác nhau dành cho màn hình cảm ứng trên ô tô.

3 năm trước

7 lý do bạn nên đầu tư vào một robot cộng tác

Là sự rút gọn của các từ “collaborative” (cộng tác) và “robot”, cobot là một rô bốt được thiết kế đặc biệt để làm việc cùng với con người, trái ngược hoàn toàn với các rô bốt công nghiệp cố định truyền thống hoạt động riêng lẻ và tách biệt khỏi sự tiếp xúc của con người.

3 năm trước

Microchip bổ sung công cụ phát triển cho các ứng dụng xử lý hình ảnh nhúng thông minh

Ngày 24/11/2021, Microchip Technology đã ra mắt công cụ phát triển thứ hai trong sáng kiến hình ảnh nhúng thông minh (Smart Embedded Vision) dành cho các nhà thiết kế đang sử dụng giải pháp hệ thống trên một chip (System on Chip - SoC) FPGA PolarFire RISC-V.

3 năm trước

Doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến hàng hóa tại sàn giao dịch công nghệ

Từ ngày 25 - 27 /11/2021 tại Hà Nội sẽ diễn ra lễ khai trương Sàn giao dịch thông tin công nghệ, thiết bị và khai trương trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

3 năm trước

Panasonic ra mắt dòng điều hòa tích hợp công nghệ mới, chủ động phòng ngừa Covid-19

Panasonic vừa ra mắt dòng điều hòa tích hợp công nghệ Nanoe™ X thế hệ II tăng cường lọc sạch không khí, ức chế virus, vi khuẩn, chủ động phòng ngừa Covid-19.

3 năm trước

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z690 AORUS

Công ty TNHH Công nghệ GIGABYTE - nhà sản xuất bo mạch chủ, card đồ họa và giải pháp phần cứng hàng đầu thế giới đã trình làng bo mạch chủ chơi game Z690 AORUS hỗ trợ hoàn hảo cho bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ 12 mới nhất.

3 năm trước