Tiếp tục phong toả Bệnh viện Đà Nẵng

3 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Từ 0h ngày 11/8, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng được dỡ phong toả, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục cách ly y tế.

Trong quyết định ra tối 10/8, ngoài Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng, UBND Đà Nẵng cũng dỡ phong toả toàn bộ khu dân cư hơn 1.700 người quanh 3 bệnh viện có người mắc nCoV.

Trước đó, Bệnh viện C được gỡ lệnh phong toả từ 0h ngày 8/8. Toàn bộ cư dân xung quanh (bị phong toả từ 0h ngày 28/8) được lấy mẫu xét nghiệm, đều có kết quả âm tính với nCoV.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết thành phố yêu cầu khi nào không còn ca dương tính trong bệnh viện, cộng thêm 14 ngày cách ly sau đó thì được mở cửa trở lại.

Hiện Bệnh viện Đà Nẵng còn khoảng 700-800 nhân viên y tế, gần 200 bệnh nhân các bệnh khác và gần 300 bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

Lãnh đạo bệnh viện tiếp tục ở lại để điều hành công việc, riêng nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 và các bệnh khác làm việc liên tục hơn hai tuần qua sẽ được chuyển ra cách ly tại khách sạn. Đội ngũ nhân viên y tế ra cách ly tại khách sạn từ tối 26/7 sau khi có kết quả xét nghiệm hai lần âm tính sẽ thay ca làm việc tại bệnh viện.

Bệnh viện Đà Nẵng, trụ cột của y tế Đà Nẵng, thực hiện cách ly y tế từ 13h ngày 26/7, do ghi nhận có ca mắc nCoV liên quan đến bệnh viện, chấm dứt 99 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Thời điểm cách ly, bệnh viện có hơn 2.000 nhân viên y tế cùng gần 4.000 bệnh nhân. Các ca mắc Covid-19 liên quan Bệnh viện Đà Nẵng liên tiếp tăng, trong đó có nhiều nhân viên y tế, bệnh nhân chạy thận của bệnh viện.

Bệnh nhân được đo thân nhiệt và có xe đưa đón vào khu vực chạy thận nhân tạo, ngày 29/7. Ảnh: Nguyễn Đông.

Bệnh viện Đà Nẵng đã chuyển bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 lên Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang từ ngày 9/8. Tuy nhiên theo bác sĩ Trung, gần 300 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đà Nẵng vẫn "chưa được kiểm soát". Nhóm bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm nCoV liên tục, nhưng thi thoảng vẫn có ca mắc mới.

Bệnh viện đang có 50 máy chạy thận. Bệnh nhân chạy thận nhân tạo được chuyển về khu cách ly tập trung bên ngoài bệnh viện, hàng ngày có xe đưa đón vào chạy thận rồi trở về nơi ở. "Chúng tôi đang tính nhiều phương án để sàng lọc không để lây nhiễm dịch bệnh cho nhóm bệnh nhân này mới mong được dỡ lệnh phong toả", lãnh đạo bệnh viện nói.

Trong các phương án có việc dùng xe 45 chỗ để chở bệnh nhân từ khu cách ly vào chạy thận, mỗi chuyến chỉ chở 7 đến 9 bệnh nhân để đảm bảo giãn cách; bố trí lại phòng cách ly tập trung đảm bảo cách nhau khi ở cũng như lúc ăn uống...

Bộ Y tế chiều 10/8 công bố thêm 6 ca bệnh trên cả nước, trong đó Đà Nẵng có 4 người. Từ 24/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 273 ca mắc Covid-19, trong đó 246 người đang điều trị, 4 người xuất viện.

Thành phố đã xác định hơn 10.000 người F1 đưa đi cách ly tại cơ sở y tế và các khu cách ly tập trung; gần 11.000 người F2 cách ly tại cơ sở lưu trú. Bốn ngày tới, chính quyền và lực lượng quân đội đã chủ động thiết lập thêm 33 cơ sở cách ly y tế tập trung để kịp thời khoanh vùng cách ly các trường hợp tiếp xúc gần.

Nguyễn Đông

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước