Tiếp sức cuộc chiến chống Covid tại Đà Nẵng, Quảng Nam: SHB triển khai liên tiếp các gói tín dụng ưu đãi giúp khách hàng vượt khó

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Hưởng ứng tích cực các chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã và đang tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt và hiệu quả đối với khách hàng doanh nghiệp, cá nhân góp phần chung tay cùng cả nước chống dịch, tiếp sức khách hàng vượt khó khăn.

Từ ngày 01/08/2020, SHB triển khai Chương trình tiếp sức khách hàng tại Đà Nẵng, Quảng Nam chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 với gói tín dụng 2.500 tỷ đồng.Từ ngày 01/08/2020, SHB triển khai Chương trình tiếp sức khách hàng tại Đà Nẵng, Quảng Nam chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 với gói tín dụng 2.500 tỷ đồng.
Trước 
làn sóng dịch Covid quay trở lại, ngay lập tức Chính phủ và các cơ quan chức năng đã có các chỉ đạo và biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Thành ph Đà Nẵng và một số địa phương thuộc tỉnh Quảng Nam, nơi tập trung các ca lây nhiễm, ngay lập tức thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế toàn bộ các hoạt động nơi công cộng. 

Bên cạnh gói tín dụng 25.000 tỷ đồng SHB đã và đang triển khai đồng bộ và hiệu quả trên toàn quốc, nhằm chia sẻ khó khăn, chung tay cùng cả nước nói chung và Đà Nẵng, Quảng Nam nói riêng đẩy lùi dịch bệnh, từ ngày 01/08/2020, SHB triển khai Chương trình tiếp sức khách hàng tại Đà Nẵng, Quảng Nam chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 với gói tín dụng 2.500 tỷ đồng. Chương trình tiếp sức bao gồm nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường cho cả khách hàng hiện hữu và mới gặp khó khăn bởi dịch. Ngoài các gói ưu đãi lãi suất, SHB vẫn tiếp tục triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch theo đúng tinh thần của Thông tư 01/2020/TT-NHNN để hỗ trợ khách hàng tổng thể nhất. SHB sẽ miễn phần lớn các phí giao dịch khách hàng, bám sát đúng tinh thần chỉ đạo và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước, miễn giảm phí trả nợ trước hạn, miễn giảm các phí chuyển tiền liên ngân hàng và hàng loạt các phí giao dịch khác...

Đồng thời, SHB Đà Nẵng và Quảng Nam đã và đang tiếp tục đẩy mạnh tổ chức thực hiện rà soát từng nhóm ngành hàng, với từng khách hàng để đánh giá khó khăn của doanh nghiệp và cá nhân khi Covid quay trở lại để cung cấp các giải pháp phù hợp nhất cho từng khách hàng, từng nhóm ngành hàng; Hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra nhằm giúp DN giảm phụ thuộc vào các thị trường đang bị ảnh hưởng bởi dịch, nhanh chóng khôi phục hoạt động SXKD; Cung cấp các thông tin thị trường trong nước và quốc tế cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước dành cho DN; Tư vấn miễn phí tài chính doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Với mục tiêu duy trì hoạt động kinh doanh liên tục phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, SHB tại Đà Nẵng, Quảng Nam nói riêng và SHB trên toàn hệ thống nói chung bảo đảm hoạt động giao dịch thông suốt 24/7 đáp ứng các nhu cầu của tất cả khách hàng trong và ngoài nước, đặc biệt các hoạt động thanh toán chuyển tiền trong nước, quốc tế và dịch vụ khách hàng. Hệ thống Ngân hàng điện tử 24/7 và ATM của SHB luôn sẵn sàng phục vụ để tối ưu hóa hiệu quả tài chính, đồng thời giúp khách giao dịch nhanh chóng và tiện ích. Bên cạnh đó, SHB khuyến khích khách hàng giao dịch qua hệ thống ngân hàng điện tử và tăng cường đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử, tuyên truyền quảng bá để thay đổi thói quen giao dịch, khuyến khích khách hàng thanh toán không tiền mặt. Ngoài ra, ngân hàng còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi thúc đẩy giao dịch qua các kênh điện tử để đảm bảo khách hàng an tâm giao dịch.

Đồng thời, SHB tích cực phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội DNNVV Việt Nam, các Hiệp hội Doanh nghiệp địa phương, Quỹ Phát triển DNNVV, các tổ chức khác trong và ngoài nước, tổ chức nhiều chương trình đối thoại, kết nối và gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, phát triển thương mại điện tử là hướng đi tất yếu để thúc đẩy kinh doanh, giúp các DN tăng trưởng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Trong năm 2020, SHB đẩy mạnh hoạt động tại các “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” và triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon – mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, với thương hiệu của Việt Nam sẽ có cơ hội đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới.

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB cho biết: “Với phương châm hoạt động kinh doanh luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng khách hàng, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của NHNN về việc thực hiện các giải pháp chia sẻ, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng vởi dịch COVID-19, SHB đã triển khai đồng loạt các giải pháp thiết thực và kịp thời nhằm chung tay vì cộng đồng, tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các tác động do dịch bệnh gây ra; tạo điều kiện cho khách hàng duy trì, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Với triết lý “phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội” làm kim chỉ nam cho hoạt động, trong hành trình hình thành và phát triển, vừa qua, SHB, T&T Group và các doanh nghiệp: Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH), Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI), CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) đã quyết định ủng hộ tổng cộng 6,1 tỷ đồng cho 3 địa phương tại miền Trung (trong đó ủng hộ TP Đà Nẵng 2,9 tỷ đồng; tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, mỗi tỉnh 1,6 tỷ đồng), góp phần cho công tác phòng, chống dịch bệnh do chủng virus Corona gây ra. Đây là các doanh nghiệp đầu tiên ủng hộ cho cuộc chiến chống Covid giai đoạn 2. Kể từ đầu năm, tổng số tiền các doanh nghiệp này chung tay cùng Chính phủ và người dân cả nước cho cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2 đã lên tới gần 55 tỷ đồng.

Trước đó, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã phát động chương trình “Vững niềm tin Việt Nam”, mở tài khoản tiếp nhận tiền ủng hộ và tổ chức tặng miễn phí gần 30 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại 18 điểm ở 12 tỉnh thành trên cả nước thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 cao.

Phương Thảo

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước