Thừa Thiên Huế yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cầu chui đường sắt Bắc - Nam

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Thừa Thiên Huế yêu cầu đơn vị thi công tập trung nhân lực và phương tiện thi công, đảm bảo tiến độ dự án Cầu chui đường sắt Bắc-Nam tại TP. Huế.

Thừa Thiên Huế yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cầu chui đường sắt Bắc - Nam 1

Dự án Cầu chui đường sắt Bắc - Nam tại đường Bùi Thị Xuân, thành phố Huế có tổng tiến độ thi công là 100 ngày - Ảnh: D.L

Cụ thể, trực tiếp kiểm tra tại dự án Cầu chui đường sắt Bắc - Nam tại đường Bùi Thị Xuân (phường Phường Đúc, thành phố Huế) ngày 30/5, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thiên Huế yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án và giám sát, đặc biệt đơn vị thi công tập trung người và phương tiện đẩy nhanh triển khai dự án theo đúng tiến độ, đảm bảo giao thông thông suốt trong quá trình thi công, đồng thời có phương án thi công vào cả ban đêm để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Đây là dự án chỉnh trang đô thị đảm bảo lưu thông thông suốt cho các xe du lịch từ 17 chỗ trở xuống khi đi qua vị trí cầu chui, đồng thời thúc đẩy phát triển bộ mặt đô thị Huế và góp phần thúc đẩy du lịch địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngoài việc đảm bảo tiến độ, chất lượng phần cầu chính là các hạng mục khác đường 2 bên cầu như hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè, bằng xây dựng bồn hoa, trồng cây xanh tạo mỹ quan và lát vỉa hè tạo lối đi bộ.

Thừa Thiên Huế yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cầu chui đường sắt Bắc - Nam 2

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo thành phố Huế thị sát dự án ngày 30/5 - Ảnh: N.M

Dự án Cầu chui đường sắt Bắc - Nam tại đường Bùi Thị Xuân, thành phố Huế có tổng mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Trong đó, công trình cầu chui là cầu hộp chữ nhật, tĩnh không 2,6m, khẩu độ 11m (0,5+ 4,75+ 0,5+ 4,75+ 0,5), tiến độ thi công theo kế hoạch là 100 ngày.

Dự án do Ban QLDA Đầu tư xây dựng khu vực thành phố Huế làm chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án và giám sát là Ban QLDA Đường sắt khu vực I. Đơn vị thi công là liên danh Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng 568 Nghệ An - Công ty TNHH Xây dựng Tiến Thành.

Đây là một trong những dự án về chỉnh trang đô thị nhằm thúc đẩy phát triển bộ mặt đô thị Huế được HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VII phê duyệt chủ trương đầu tư tại phiên họp bất thường lần thứ 9.

Thừa Thiên Huế yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cầu chui đường sắt Bắc - Nam 3

Phối cảnh công trình Cầu chui đường sắt Bắc - Nam theo hướng đường Bùi Thị Xuân từ Thủy Biều lên ga Huế - Ảnh: D.L

Theo đó, dự án Cầu chui đường sắt Bắc - Nam tại đường Bùi Thị Xuân gồm phần chính cầu được đầu tư xây dựng là cống hộp bằng bê tông cốt thép (BTCT), gồm 2 hộp BTCT chữ nhật với chiều rộng và chiều cao 4,75x2,6m. Bề rộng cầu hộp 0,5+ 6,0+ 0,5= 7m. Bề rộng mặt cầu đỡ giá đường ray 6m, lan can mỗi bên rộng 0,5m.

Chiều dài cầu hộp dài 11m (theo hướng vuông góc) và dài 12,04m (theo hướng tim đường ray). Tải trọng thiết kế T16 (tải trọng tàu chở hàng, chở khách). Mặt đường dưới cầu rộng 10m (0,75+ 4,0+ 0,5+ 4,0+ 0,75), trong đó mặt đường mỗi bên rộng 4m, lề đi bộ mỗi bên rộng 0,75m.

Lan can trên cầu sử dụng dạng cột thép, ống mạ kẽm kết hợp sơn phủ tạo màu, gờ lan can bằng BTCT đổ liền khối với bản nắp hộp. Đường 2 bên cầu được chỉnh trang vuốt nối đoạn đường từ cầu ra đường hiện trạng Bùi Thị Xuân hiện có ở 2 đầu cầu.

Thừa Thiên Huế yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cầu chui đường sắt Bắc - Nam 4

Dự án Cầu chui đường sắt Bắc Nam tại đường Bùi Thị Xuân đang thi công ngày 30/5 - Ảnh: N.M

Cùng với đó là các hạng mục hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh vỉa hè, ATGT (hệ thống vạch sơn, biển báo) và chỉnh trang khu vực góc cầu phía giáp trụ sở CSGT (đường thủy) bằng xây dựng bồn hoa, trồng cây xanh tạo mỹ quan và lát vỉa hè tạo lối đi bộ từ khu vực bãi đỗ xe cầu đường bộ Dã Viên lên cầu đường sắt Bạch Hổ.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước