Thừa Thiên Huế sẽ bỏ giãn cách với người đến từ vùng dịch

3 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Thừa Thiên Huế sẽ dỡ bỏ giãn cách đối với người đến từ Quảng Nam, Đà Nẵng. Hải Dương nếu ba địa phương này qua 28 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19.

Sáng 14/9, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, đánh giá nguy cơ dịch bệnh Covid-19 vẫn thường trực và tỉnh duy trì các biện pháp phòng chống.

Thừa Thiên Huế dự kiến từ ngày 15/9 dỡ bỏ hạn chế đối với người từ Quảng Nam ra khi địa phương này qua 28 ngày không có ca mới mắc Covid-19. Đối với người từ Đà Nẵng dự kiến sau ngày 24/9 và người từ Hải Dương sau 30/9 nếu hai địa phương này không phát hiện thêm trường hợp nhiễm bệnh.

Trước đó ngày 12/9, tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép mọi hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, người dân đến từ vùng dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương vào Thừa Thiên Huế phải khai báo y tế trước qua mạng (tuongtac.thuathienhue.gov.vn).

Trung tâm điều hành hệ thống khai báo y tế của tỉnh sẽ gửi thông báo phê duyệt hay không vào số điện thoại người dân đăng ký. Sau khi được phê duyệt, người dân phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính nCoV (phương pháp RT-PCR) trong vòng 72 giờ khi đến các chốt kiểm soát y tế.

Thừa Thiên Huế chỉ cho phép người dân từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương lưu trú tối đa 72 giờ tính từ khi lấy mẫu xét nghiệm nCoV bằng phương pháp RT-PCR. Những người có nhu cầu ở lại ngoài thời gian trên phải làm thêm xét nghiệm nCoV bằng phương pháp RT-PCR trước 12 giờ khi kết thúc thời hạn 72 giờ. Kinh phí lấy mẫu và xét nghiệm do người dân chi trả.

Những người từ vùng dịch cố tình không thực hiện các quy định phòng Covid-19 của địa phương sẽ phải cách ly tập trung tại khu cách ly do quân đội quản lý và có thu phí.

Võ Thạnh

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước