Thủ tướng thăm tết người già, trẻ khuyết tật Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam

3 năm trước Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

TTO - Chiều 5-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và chúc tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thủ tướng thăm tết người già, trẻ khuyết tật Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà các cụ già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam - Ảnh: LÊ HIỀN

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam hiện đang nuôi dưỡng thường xuyên 147 trẻ mồ côi, khuyết tật, người khuyết tật đặc biệt nặng và người cao tuổi. Mỗi năm, trung tâm tiếp nhận thêm từ 10-15 người để chăm sóc và tái hòa nhập xã hội từ 5-7 người. Đặc biệt có trẻ mồ côi đã học đến đại học.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ, thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên, tặng quà tết các cụ già, trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi và các nhân viên của trung tâm này.

Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, có những chính sách chăm lo đối với những người yếu thế trong xã hội, nhất là người già neo đơn, trẻ khuyết tật, mồ côi và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải tiếp tục làm tốt chính sách này để không ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển đất nước.

Tại đây Thủ tướng đã dành thời gian nói chuyện với lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trung tâm, biểu dương, đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái, phát huy sự tận tình, chu đáo trong công tác chăm sóc các đối tượng bảo trợ xã hội của cán bộ, nhân viên trung tâm.

Quảng Nam nói chung và trung tâm nói riêng đã dành nguồn lực thích đáng, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho các cụ già neo đơn và trẻ em tật nguyền, mồ côi không nơi nương tựa.

Trước thềm năm mới, Thủ tướng đề nghị cần quan tâm tới hoàn cảnh của từng người để tạo điều kiện, hỗ trợ những người có thể đoàn tụ gia đình đón tết. Những người ở lại trung tâm đón tết thì phải tổ chức để mọi người và nhân viên đón xuân vui vẻ, đầm ấm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cán bộ và nhân viên trung tâm nâng cao kỹ năng, trình độ, trách nhiệm chăm sóc những người khuyết tật và người già hơn nữa, nỗ lực xây dựng trung tâm thành một ngôi nhà đầy ắp tình thương yêu, gần gũi, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau.

Tạo điều kiện những trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người già yếu yên tâm nhận sự hỗ trợ, chăm sóc, rèn luyện sức khỏe vượt qua khó khăn.

Thủ tướng thăm tết người già, trẻ khuyết tật Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam - Ảnh 2.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cán bộ, nhân viên trung tâm - Ảnh: LÊ HIỀN

Thủ tướng thăm tết người già, trẻ khuyết tật Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam - Ảnh 3.

Thủ tướng đến thăm Trung tâm bảo trợ xã hội Quảng Nam - Ảnh: L.T.

Sông Công (Thái Nguyên): Công bố Quy hoạch chi tiết phần mở rộng Khu nghĩa trang Cải Đan

(Xây dựng) – Mới đây, UBND thành phố Sông Công tỉnh Thái Nguyên đã chính thức công bố Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu nghĩa trang Cải Đan (phần mở rộng), theo Quyết định số 2458/QĐ-UBND ngày 19/12/2023 của UBND thành phố Sông Công.

2 tháng trước

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt Quy hoạch 12 địa phương

(Xây dựng) – Ngày 23 tháng 10 năm 2023, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 430/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp trực tuyến với 12 địa phương về đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

5 tháng trước

Viện Kiến trúc quốc gia hoàn thành tốt nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Viện Kiến trúc quốc gia (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

5 tháng trước

Lạng Sơn: Đẩy nhanh tiến độ, chất lượng quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030

(Xây dựng) – Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Công văn số 4986/VP-KT thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu về việc đẩy nhanh tiến độ, chất lượng quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

5 tháng trước

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đã tìm ra phương án thiết kế cầu Cỏ May 3

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Cỏ May 3 thuộc Dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Cuộc thi đã có 1 giải Nhất và 2 giải Ba.

5 tháng trước

Hà Tĩnh: Quy hoạch thị trấn Đức Thọ theo chuẩn kỹ thuật đô thị loại III đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững

(Xây dựng) - UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch mở rộng thị trấn Đức Thọ và vùng phụ cận đến năm 2035, theo đó, quy hoạch đảm bảo tính kết nối đồng bộ, phù hợp các tiêu chuẩn kỹ thuật đô thị loại III, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, lâu dài của thị trấn Đức Thọ.

5 tháng trước

Chuyển đổi số lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc: Tăng cường xây dựng cơ sở dữ liệu và áp dụng GIS

(Xây dựng) – Chuyển đổi số là một nhiệm vụ tất yếu đối với lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc để thay đổi toàn diện chất lượng quy hoạch – kiến trúc, qua đó góp phần phát triển ngành Xây dựng tiên tiến, hiện đại và bền vững.

5 tháng trước

Thành phố Hồ Chí Minh: Rà soát, điều chỉnh quy hoạch dọc tuyến Vành đai 3

(Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch rà soát quy hoạch đô thị, điều chỉnh quy hoạch dọc 2 bên tuyến và vùng phụ cận dọc đường Vành đai 3 để khai thác hiệu quả quỹ đất, mang lại nguồn thu cho ngân sách Thành phố.

5 tháng trước