Thứ trưởng Thọ thị sát ứng phó mưa bão, tiến độ dự án Cam Lộ-La Sơn

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Sáng 18/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ thị sát công tác ứng phó mưa bão, kiểm tra tiến độ, chất lượng tại dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ thị sát công tác ứng phó mưa bão, tiến độ tại dự án Cam Lộ - La Sơn

Báo cáo với Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại công trường, ông Nguyễn Vũ Quý, Phó giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, chủ động ứng phó bão số 5, Ban đã chỉ đạo các các Phòng điều hành dự án tại công trường, nhà thầu thi công dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn nghiêm túc triển khai phương án khơi thông dòng chảy, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư thi công…

Tại đoạn tuyến dự án qua tỉnh Quảng Trị, mặt bằng tuyến chính đã bàn giao 100%, còn vướng một số mặt bằng đường gom; đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế còn hơn 1km chưa bàn giao mặt bằng. Đáng kể, tại các gói thầu XL1, XL2, XL10 của dự án Cam Lộ - La Sơn đã triển khai lên phần móng đá.

Gói thầu XL5, XL6 đang thi công chậm hơn so với các gói thầu khác do khan hiếm nguồn vật liệu đất đắp. Ban tiếp tục rà soát điều phối nội bộ đất đắp giữa các gói thầu, đồng thời chủ động làm việc với chính quyền địa phương để mở Hiền Sĩ, dự kiến khoảng một tháng nữa là khai thác được vật liệu đất đắp tại mỏ này.

Đoạn tuyến dự án Cam Lộ - La Sơn thuộc gói thầu XL1

“Về nguồn vật liệu đất đắp, hiện tại các mỏ đất trên địa bàn đều bị giới hạn công suất khai thác hàng năm, các mỏ đất đắp đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của dự án hiện đang cung cấp cho nhiều dự án khác, trữ lượng còn lại không nhiều nên không đảm bảo trữ lượng và công suất để cung cấp cho dự án, đặc biệt là các gói thầu XL5, XL6”, lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho hay.

Bên cạnh đó, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh quyết liệt thực hiện công tác quản lý chất lượng, rà soát hồ sơ pháp lý. Chỉ đạo các nhà thầu tìm bãi đất tập kết vật liệu, hiện tại một số nhà thầu đã chủ động tìm bãi chứa cho mình, đang làm việc với các chủ mỏ vật liệu để hợp đồng…

Đáng chú ý, theo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, một trong những vướng mắc hiện nay là vấn đề bãi thải đoạn qua tỉnh Quảng Trị. Bên cạnh đó, hiện tại khi các nhà thầu và tư vấn tìm được mỏ đất tốt thì có một số vị trí đang quá trình làm thủ tục để cấp phép, nhưng vừa rồi UBND tỉnh Quảng Trị đang có văn bản yêu cầu tạm dừng cấp phép cho những mỏ mới…

Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao đổi với các đơn vị tại công trường

Trực tiếp kiểm tra tại công trường và làm việc với các đơn vị, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao các đơn vị triển khai dự án. Hiện tại, dự án đạt khối lượng gần 30%, giải ngân 94%, đồng thời công tác triển khai, tổ chức thi công chặt chẽ. Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, đơn vị tư vấn và nhà thầu cũng đã chủ động triển khai phương án ứng phó bão số 5, tiêu thoát nước công trường…

Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh dự án Cam Lộ - La Sơn là công trình trọng điểm, mẫu mực nên không được để sai sót ở bất cứ một khâu nào, đặc biệt là chất lượng, tiến độ, hồ sơ thủ tục... “Quá trình triển khai thi công có phát sinh một số vấn đề, những phát sinh ở hiện trường phải có đánh giá, phân tích cụ thể, trình giải quyết theo thẩm quyền được phân cấp, đầy đủ cơ sở pháp lý, hồ sơ thủ tục…”, Thứ trưởng lưu ý. Đồng thời nhấn mạnh quá trình thi công tuân thủ quy trình quy phạm, chất lượng về kích thước hình học, độ dày, thành phần; vị trí, chứng chỉ vật liệu...

Thứ trưởng trực tiếp gọi điện đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị sớm giải quyết vấn đề về bãi thải, cấp phép mỏ đất đã đủ điều kiện cho dự án Cam Lộ - La Sơn theo quy định. Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động các hộ dân còn lại bàn giao mặt bằng để dự án thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ…

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước