Thông xe cầu Quang Trung, xoá điểm nghẽn giao thông ở cửa ngõ Cần Thơ

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Sau 3 năm thi công xây dựng, cầu Quang Trung, cửa ngõ phía nam TP. Cần Thơ chính thức thông xe.

Thông xe cầu Quang Trung, xoá điểm nghẽn giao thông ở cửa ngõ Cần Thơ 1

Cầu Quang Trung

Ngày 31/12, UBND TP. Cần Thơ tổ chức lễ thông xe cầu Quang Trung (đơn nguyên 1) thuộc gói thầu CT3-PW-2.1, Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị sau hơn 3 năm thi công xây dựng.

Ông Lê Văn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức, TP. Cần Thơ (ODA) cho biết, cầu Quang Trung thuộc gói thầu CT3-PW-2.1, Dự án Phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị với tổng giá trị dự toán 338 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA.

Dự án do UBND TP. Cần Thơ là chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ đại diện chủ đầu tư.

Thông xe cầu Quang Trung, xoá điểm nghẽn giao thông ở cửa ngõ Cần Thơ 2

Đại diện lãnh đạo UBND TP. Cần thơ cắt băng thông xe cầu Quang Trung

Cuối tháng 11/2017, cầu Quang Trung đơn nguyên 2, được khởi công xây dựng nằm song song với cầu Quang Trung hiện hữu. Công trình có tổng chiều dài cầu, cầu dẫn và đường dẫn lên cầu khoảng 869m, trong đó phần cầu dài 481m, bề rộng 22m, quy mô 4 làn xe và 2 lề bộ hành, vận tốc thiết kế 60km/h, tổng vốn đầu tư 219,9 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA.

Theo thiết kế xây dựng, cầu Quang Trung đơn nguyên 2 sẽ đồng thời mở rộng nhịp của đơn nguyên 1 và củng cố cầu hiện có; lắp đặt hệ thống chiếu sáng và khôi phục kiến trúc của cầu Quang Trung, đường tiếp cận ở cả hai bên cầu.

Thông xe cầu Quang Trung, xoá điểm nghẽn giao thông ở cửa ngõ Cần Thơ 3

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

Sau gần 1 năm khẩn trương triển thi công, dự án nâng cấp cầu Quang Trung đơn nguyên 1 đã cơ bản hoàn thành.

“Sau một thời gian khẩn trương tổ chức thi công, kể từ ngày khởi công, xây dựng cầu Quang Trung đến nay đã cơ bản hoàn thành. Ngoài hiệu quả trực tiếp từ việc đẩy nhanh tiến độ triển khai, giải ngân dự án và giải ngân vốn đầu tư của TP, việc triển khai thi công hoàn thành xây dựng cầu Quang Trung sẽ góp phần giải quyết kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe cho các tuyến đường chính, góp phần giảm ách tắc giao thông, thúc đẩy phát triến kinh tế của TP”, ông Sơn nói.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, công trình cầu Quang Trung bắc qua sông Cần Thơ, nối liền 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng được xây dựng cách đây hơn 20 năm và đóng vai trò quan trọng trong kết nối hạ tầng giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Những năm gần đây, cùng với tốc độ phát triển đô thị của thành phố, cầu Quang Trung luôn rơi vào tình trạng quá tải, chật hẹp, tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất ATGT, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm.

Thông xe cầu Quang Trung, xoá điểm nghẽn giao thông ở cửa ngõ Cần Thơ 4

Cầu Quang Trung chính thức thông xe góp phần giải tỏa ách tắc, đảm bảo ATGT.

Đầu năm 2020, cầu Quang Trung đơn nguyên 2 chính thức thông xe góp phần giải tỏa ách tắc, đảm bảo ATGT. Ngay sau đó, TP tiếp tục khẩn trương cho sửa chữa, nâng cấp cầu Quang Trung cũ (đơn nguyên 1) để đồng bộ với cầu mới.

“Cầu Quang Trung còn đóng vai trò là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến với TP. Cần Thơ và cũng là một cơ hội để ngành Du lịch, thương mại, dịch vụ, công nghiệp của TP. Cần Thơ tăng tốc, từng bước đưa TP. Cần Thơ ngày càng văn minh, hiện đại, xứng tầm là đô thị hạt nhân vùng Đồng bằng sông Cửu Long”, ông Dương Tấn Hiển nói.

Để công trình đưa vào khai thác sử dụng hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đề nghị các cơ quan được giao quản lý, khai thác phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tổ chức thực hiện tốt công tác giao thông, quản lý, duy tu, bảo dưỡng hiệu quả công trình. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác hướng dẫn phân luồng bảo đảm ATGT đường bộ, đường thủy trong quá trình đưa vào vận hành.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước