Thống nhất phương án đầu tư cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Ngày 23/10, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa họp với Bộ GTVT về việc đầu tư dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Thống nhất phương án đầu tư cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột 1

Ông Nguyễn Tuấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất đầu tư dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột theo phương án 1: Đầu tư hoàn thiện theo quy mô hoàn chỉnh ngay từ đầu với quy mô đường cao tốc 4 làn xe 24,75m

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã đề xuất 3 phương án đầu tư dự án; tổng nhu cầu sử dụng đất và tài nguyên theo quy mô hoàn chỉnh hơn 1.000ha đất; tổng mức đầu tư dự kiến theo các phương án từ hơn 23.200 đến 25.700 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Tuấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất đầu tư dự án theo phương án 1: Đầu tư hoàn thiện theo quy mô hoàn chỉnh ngay từ đầu với quy mô đường cao tốc 4 làn xe 24,75m (4 làn xe 3,75m).

Ông Tuân cho biết, với phương án đầu tư đề xuất làm một lần, không phân kỳ, tỉnh sẽ quyết tâm vận động nhân dân giải phóng mặt bằng sớm sau khi được thống nhất đầu tư; giao Sở GTVT làm đầu mối cung cấp thông tin.

Tỉnh cũng đề xuất Bộ GTVT chỉnh trang nâng cấp mở rộng Quốc lộ 26B để đồng bộ với mặt đường cao tốc.

Trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Tuấn Anh yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến góp ý của địa phương để hoàn thiện phương án đầu tư. Trên cơ sở có văn bản chính thức của UBND tỉnh, Bộ GTVT sẽ tham mưu Chính phủ trình Quốc hội thẩm định đầu tư dự án.

Theo báo cáo, dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài khoảng 118km, điểm đầu: nút giao giữa QL 26B và QL 1 (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa); điểm cuối giao cắt tại khoảng Km12+450 đường Hồ Chí Minh tránh phía đông TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Quy mô dự án 4 làn xe với tiến trình đầu tư trước năm 2030, vận tốc thiết kế 80 - 100km/giờ.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước