Thiếu bãi đổ thải làm cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa còn thiếu nhiều vị trí đổ thải với khối lượng khoảng 1,66 triệu m3.

Thiếu bãi đổ thải làm cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 1

Thi công dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45

Tin từ Ban QLDA Thăng Long cho biết, hiện nay, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 còn thiếu nhiều vị trí đổ vật liệu không thích hợp (vật liệu thải) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với khối lượng khoảng 1,66 triệu m3.

Theo Ban QLDA Thăng Long, nhu cầu đổ vật liệu không thích hợp của dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 khoảng 3,3 triệu m3, gồm: Đoạn qua tỉnh Ninh Bình khoảng 800 nghìn m3 và đoạn qua tỉnh Thanh Hóa khoảng 2,5 triệu m3.

Thời gian quan, Ban QLDA Thăng Long đã phối hợp cùng các nhà thầu làm việc với các cơ quan địa phương để tìm kiếm các vị trí đổ vật liệu không thích hợp trên địa bàn 2 tỉnh. Đến nay, tại địa bàn tỉnh Ninh Bình, địa phương đã được chấp thuận 5 vị trí đổ vật liệu không thích hợp với trữ lượng đủ cho đoạn tuyến qua địa bàn và không còn vướng mắc.

Trong khi đó, tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh mới chấp thuận 7 vị trí đổ vật liệu không thích hợp, tổng trữ lượng khoảng khoảng 840 nghìn m3, khối lượng còn thiếu khoảng 1,66 triệu m3.

“Ban QLDA Thăng Long đang phối hợp với UBND các huyện rà soát đề xuất, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, tham mưu UBND tỉnh chấp thuận, dự kiến hoàn thành trong tháng 5/2021 để đảm bảo đủ trữ lượng phục vụ thi công dự án”, đại diện Ban QLDA Thăng Long thông tin.

Cũng theo Ban QLDA Thăng Long, hiện nay, dự án cao tốc Mai Sơn – QL45 đang triển khai 63 mũi thi công trên toàn tuyến. Tổng giải ngân từ đầu dự án đến nay đạt hơn 1.677 tỷ đồng, riêng từ đầu năm 2021 đến nay giải ngân đạt hơn 817 tỷ đồng, đạt khoảng 28% kế hoạch cả năm.

Được biết, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 dài 63,37km, đi qua hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Dự án được phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h, giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/h.

Dự án có tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Dự án khởi công gói thầu đầu tiên vào cuối tháng 9/2020, dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2022.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước