Thi công QL1A qua Hà Nam tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Hiện nay, trên tuyến QL1A qua địa phận tỉnh Hà Nam, các đơn vị thi công đang tiến hàng sửa chữa mặt đường nhưng mất ATGT.

Keyword đầu tiên có dấu

Những hệ thống cột điện ở giữa chềnh ềnh ra đường sau khi xê dịch dải phân cách

Ghi nhận của Pv Báo Giao thông sáng 9/10 tại Km236+150 - Km251+600 QL1A đoạn từ ngã tư Xuân Thành (thuộc huyện Thanh Liêm) đến TP Phủ Lý (Hà Nam) đang được sửa chữa nền, mặt đường và công trình trên tuyến.

Tuy nhiên, tại nhiều đoạn, do xê dịch các dải phân cách cứng để rải thảm mặt đường dẫn tới hệ thống cột điện chiếu sáng “mọc” ở giữa đường nhưng không căng dây hay hệ thống biển báo nào dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến đường này rất lớn, xe ô tô tải chở VLXD từ các mỏ ở huyện Thanh Liêm rầm rập ngày đêm.

Keyword đầu tiên có dấu

Cột điện lộ ra ngoài sau khi thảm nhựa chưa được các đơn vị thi công chú trọng công tác đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến QL1A

Không những thế, tại Km237 và 238 có nhiều vị trí mặt đường mới thảm đã đọng nước khiến người dân nghi ngại đến chất lượng của công trình sau này. Được biết, dự án sữa chữa nền, mặt đường QL1A do Cục QLĐB 1 (Tổng cục ĐBVN) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 43 tỷ đồng, liên danh Công ty TNHH Hợp Tiến và Công ty 236 là hai đơn vị thực hiện thi công.

Keyword đầu tiên có dấu

Không những thế, trên nhiều đoạn tuyến xuất hiện tình trạng nước đọng trên mặt đường mới thảm

Trước sự việc này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Đinh Văn Tiềm - Phó giám đốc Công ty TNHH Hợp Tiến cho biết: Dự án này chủ yếu sửa chữa các vết lún, nứt trên QL1A và làm rãnh thoát nước. Theo thiết kế, đối với những đoạn xử lý cục bộ, đơn vị cho cào bóc sâu 5cm, tiến hành bù vênh 5cm bằng C12, còn những vị trí hư hỏng nặng, chúng tôi cũng cào bóc và thảm lại bằng bê tông nhựa C19.

Riêng công ty chúng tôi cũng đã hoàn thành phần thi công đạt 70% khối lượng, chỉ còn lại rãnh thoát nước. Đối với những vị trí để lộ cột điện sáng thì có dán phản quang và thuộc đoạn thi công của Công ty 236.

Keyword đầu tiên có dấu

Việc đọng nước mặt đường khiến nhiều người băn khoăn về chất lượng công trình sau này

Sau khi Pv Báo Giao thông đưa ra những hình ảnh ghi nhận trên đoạn tuyến đang được thi công thì đại diện Công ty TNHH Hợp Tiến cho biết đã kiểm tra và đúng như phản ánh, đồng thời sẽ đề nghị liên danh Công ty 236 khắc phục để đảm bảo ATGT.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

7 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

7 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

7 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

7 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

7 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

7 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

7 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

7 tháng trước