Thi công 2 đường ven biển Bình Thuận gặp khó vì giá vật liệu tăng phi mã

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Không chỉ các dự án cao tốc Bắc - Nam gặp khó về vật liệu, nhà thầu thi công đường ven biển cũng kêu trời vì giá vật liệu tăng chóng mặt.

Thi công 2 đường ven biển Bình Thuận gặp khó vì giá vật liệu tăng phi mã 1

Hai tuyến đường ven biển sau khi hoàn thành sẽ tạo sức bật mới, phát triển kinh tế biển và du lịch ở tỉnh Bình Thuận.

Cuối tháng 11/2020, hai dự án đường ven biển đường ĐT 719 (đoạn Kê Gà - Tân Thiện và ĐT 719B (đoạn Phan Thiết - Kê Gà) đã được khởi công. Tổng kinh phí thi công hai tuyến đường này là khoảng 1.600 tỷ đồng. Dù là công trình trọng điểm của tỉnh nhưng nhà thầu cũng đang lao đao vì thiếu vật liệu thi công và giá cả tăng phi mã.

Theo Sở GTVT tỉnh Bình Thuận, hiện tại nhà thầu đã bố trí 3 mũi thi công, tổng chiều dài tuyến thi công là 8,6km. Khối lượng đào đắp nền đường mở rộng, làm cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa 7,5km/32,448km (bên phải tuyến). Đến giữa tháng 3 này, nhà thầu sẽ bố trí thêm 4 mũi thi công trên công trường.

Một chỉ huy phụ trách thi công tuyến ĐT 719B (thuộc Công ty CP Đầu tư Xây dựng 515) cho biết, sau ngày khởi công (tháng 11/2020) nhà thầu đã triển khai đồng loạt nhiều mũi thi công.

Khó khăn lớn nhất của dự án là vướng mặt bằng ở nhiều vị trí, vật liệu đất đắp đang khan hiếm và giá vật liệu đất đắp hiện tại tăng mạnh, đội giá cao dự toán rất là nhiều, dao động 20 - 30%.

"Các mỏ vật liệu đang khai thác trữ lượng không còn nhiều. Các mỏ trong quy hoạch sắp được cấp phép thì chủ mỏ đang hét giá cao khiến nhà thầu rất khó khăn", Chỉ huy thi công dự án đường ĐT 719B nói.

Mới đây (10/3), tại buổi kiểm tra công trường các dự án đường ven biển ĐT 719 (đoạn Kê Gà - Tân Thiện và ĐT 719B (đoạn Phan Thiết - Kê Gà), đường Hàm Kiệm đi Tiến Thành đoạn nối với QL1 và cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, ông Lê Tuấn Phong - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các đơn vị phối hợp làm nhanh công tác giải phóng mặt bằng, tháo gỡ các khó khăn để rút ngắn thời gian thi công các dự án.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước