Thêm điều kiện cấp giấy phép lái tàu đường sắt đô thị, lưu trữ hồ sơ 10 năm

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Doanh nghiệp hoặc chủ đầu tư dự án có trách nhiệm xác nhận về việc điều khiển tàu an toàn trong thời gian vận hành thử toàn hệ thống.

Thêm điều kiện cấp giấy phép lái tàu đường sắt đô thị, lưu trữ hồ sơ 10 năm 1

Nhân viên lái tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong thời gian vận hành thử toàn hệ thống

Ngày 21/1, Cục Đường sắt VN cho biết, Bộ GTVT đang lấy ý kiến rộng rãi Dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 33/2018 và Thông tư số 07/2020 của Bộ GTVT (về chức danh nhân viên đường sắt, đào tạo lái tàu...), trong đó bổ sung điều kiện để được cấp giấy phép lái tàu đường sắt đô thị có công nghệ lần đầu sử dụng tại Việt Nam.

Cụ thể, người được cấp giấy phép lái tàu trên các tuyến đường sắt đô thị mới đưa vào khai thác, vận hành có công nghệ lần đầu sử dụng tại Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện: trong độ tuổi từ đủ 23 đến 55 tuổi đối với nam, từ đủ 23 tuổi đến 50 tuổi đối với nữ, được đánh giá “đạt yêu cầu” cầu khi trực tiếp điều khiển đoàn tàu bảo đảm an toàn trong thời gian vận hành thử toàn hệ thống và được đánh giá bởi Hội đồng đánh giá cấp giấy phép lái tàu.

Về xác nhận đạt yêu cầu trong thời gian vận hành thử, doanh nghiệp kinh doanh đường sắt đô thị hoặc chủ đầu tư hoặc đại diện chủ đầu tư dự án thực hiện và chịu trách nhiệm về xác nhận.

Trường hợp hồ sơ đầy đủ, Cục Đường sắt Việt Nam quyết định thành lập Hội đồng đánh giá cấp giấy phép lái tàu. Hội đồng có 5-7 thành viên, trong đó có người của Cục Đường sắt VN làm Chủ tịch, lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh đường sắt đô thị làm Phó chủ tịch, đại diện chủ đầu tư dự án, chuyên gia đường sắt đô thị làm ủy viên.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày ra quyết định thành lập, Hội đồng phải có báo cáo kết quả đánh giá để cấp hoặc không cấp giấy phép lái tàu. Hồ sơ cấp giấy phép lái tàu được lưu trữ tại Cục Đường sắt VN trong thời hạn 10 năm.

Được biết, hiện có 3 dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội, Bến Thành - Suối Tiên đang triển khai trong giai đoạn cuối, với mục tiêu đưa vào khai thác trong năm 2021. Trong đó, mới có dự án Cát Linh - Hà Đông hoàn thành vận hành thử toàn hệ thống vào tháng 12/2020.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước