Thêm 1 gối cao su tuyến metro số 1 có dấu hiệu bị xẹp, dịch khỏi vị trí

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Sau khi gối cao su dầm cầu cạn tuyến metro số 1 bị rớt, phát hiện thêm 1 gối cao su tuyến metro số 1 có dấu hiệu bị xẹp, xê dịch.

thêm 1 gối cao su tuyến metro số 1 có dấu hiệu bị xẹp, dịch khỏi vị trí

Gối cao su dầm cầu cạn VD14-10 tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị rớt trước đó, tổ công tác vừa phát hiện thêm một gối bị xê dịch khỏi vị trí ban đầu.

Chiều 14/1, theo nguồn tin của Báo Giao thông, tổ công tác rà soát sự cố của TP.HCM đã đi kiểm tra và phát hiện một gối cao su của dầm cầu cạn bị xê dịch khỏi vị trí ban đầu. Trước đó, một gối cao su dầm cầu cạn VD14-10 tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cũng bị rớt khỏi vị trí.

Cụ thể, các chuyên gia thuộc tổ rà soát đã phát hiện thêm gối cao su tại trụ VD12-34 có dấu hiệu bị xẹp, dịch chuyển so với vị trí ban đầu. Vị trí mới phát hiện nằm ở khu vực trụ cầu đoạn từ ngã tư Bình Thái về ngã tư Thủ Đức.

Lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, đã nắm rõ thông tin và đang theo dõi, xử lý.

Tại buổi kiểm tra, tổ rà soát đã yêu cầu nhà thầu và tư vấn đưa ra các lí giải thuyết phục việc gối cao su tại trụ VD12-34 có dấu hiệu bị xẹp, dịch chuyển so với vị trí ban đầu.

"Gối cầu là bộ phận nối từ dầm cầu xuống mố trụ, có tác dụng như tấm đệm chịu tải và giảm lực của kết cấu nhịp truyền xuống mố trụ. Gối cầu giúp việc kết nối dầm và mố co giãn ít, tạo sự đàn hồi...", đại diện Ban đường sắt cho biết.

Trước đó, ngày 30/10/2020, Ban quản lý đường sắt đô thị thành phố qua kiểm tra đã phát hiện 1 gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ thuộc phân đoạn cầu cạn VD14 rơi khỏi đá kê gối. Dầm cầu cạn đã thi công vào năm 2016. Đây là vị trí thuộc gói thầu CP2 (đoạn trên cao và các depot) do Liên danh Sumitomo - Cienco 6 làm tổng thầu.

Rà soát lại hồ sơ 2015, thấy rằng trọng lượng gối cầu được duyệt theo hồ sơ là 126,1kg nhưng trên thực tế lắp đặt tại công trình chỉ 117kg.

Liên quan sự cố trên, hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đề nghị Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM rà soát lại toàn bộ gối cầu tại các vị trí kết cấu tương tự trên toàn tuyến. TP.HCM cũng đã lập tổ công tác để rà soát nguyên nhân.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước