Thanh tra nguyên nhân chậm tiến độ dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Thanh tra TP Đà Nẵng sẽ kiểm tra nhằm làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm trong việc chậm tiến độ dự án đường vành đai phía Tây thành phố.

Thanh tra nguyên nhân chậm tiến độ dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng 1

Dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng đang chậm tiến độ

Chiều 16/3, Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết, vừa công bố quyết định thanh tra việc thực hiện dự án tuyến đường vành đai phía Tây thành phố đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1).

Theo đó, mục đích thanh tra nhằm làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm trong việc chậm tiến độ dự án. Thời kỳ thanh tra từ khi triển khai thực hiện dự án đến thời điểm thanh tra. Thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Dự án đường vành đai phía Tây (giai đoạn 1) do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Liên danh nhà thầu thi công xây lắp là Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn.

Dự án có điểm đầu tại Quốc lộ 14B (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), điểm cuối tại Km 19+177 nối trục đường chính của Khu công nghệ thông tin tập trung (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang).

Tổng chiều dài toàn tuyến là 19,3 km với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và vốn ngân sách TP Đà Nẵng.

Tuyến đường này được khởi công chính thức vào tháng 10/2018, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2020. Tổng diện tích đất phải thu hồi để phục vụ dự án là gần 100 ha, thuộc địa bàn các xã Hòa Khương, Hòa Ninh, Hòa Phú, Hòa Phong, Hòa Liên (huyện Hòa Vang).

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, hiện nay dự án còn vướng mặt bằng của một hộ dân tại vị trí trụ thứ 2 của cầu vượt qua QL14B và 63 hồ sơ dọc tuyến QL14B để mở rộng đường.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước