Thanh Hóa: Tổng kết, đánh giá Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020.

Thương hiệu Mật ong Bình Sơn đạt chứng nhận 3 sao OCOPThương hiệu Mật ong Bình Sơn đạt chứng nhận 3 sao OCOP

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020, hội nghị dự kiến tổ chức vào cuối tháng 11/2020.

Nội dung Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; tổng kết bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn 2021 - 2025; tuyên truyền tới cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân về tầm quan trọng và ý nghĩa của Chương trình, nguyên tắc và chu trình OCOP; đưa Chương trình OCOP trở thành chương trình phát triển sâu rộng ở khu vực kinh tế nông thôn.

Tại hội nghị, cũng sẽ trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho các chủ thể OCOP; quảng bá về Chương trình OCOP và các sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn 2018 - 2020 trên các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng.

Trước đó, ngày 16/3/2020, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch số 77/KH-UBND về thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2020, tỉnh Thanh Hóa.

Mục đích của việc tổng kết nhằm triển khai thực hiện hiệu qủa nội dung Chương trình OCOP của tỉnh một cách đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở theo trình tự thủ tục đánh giá, xếp hạng sản phẩm của Chương trình; đưa Chương trình vào nghị quyết, chương trình hành động của cấp ủy, chính quyền địa phương để chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện.

Lê Nam

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước