Thanh Hóa: Sắp diễn ra Lễ khởi công Dự án Quảng trường biển và Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái Sầm Sơn

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Ngày 26/10 tới đây, tại TP Sầm Sơn, sẽ diễn ra Lễ khởi công Dự án Quảng trường biển và Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn và đón nhận Bằng xếp hạng Quốc gia đặc biệt Di tích lịch sử, Danh lam thắng cảnh Sầm Sơn. Các công tác chuẩn bị cho lễ khởi công đã cơ bản được hoàn tất.

Phối cảnh dự án Quảng trường biển và Khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp  Sầm SơnPhối cảnh dự án Quảng trường biển và Khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp Sầm Sơn

Theo đó, Dự án Quảng trường biển và Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư là một trong những “siêu dự án” đầu tư vào Thanh Hóa thời gian gần đây. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 25.000 tỷ đồng (tương đương hơn 1 tỷ USD).

Dự án Quảng trường biển và Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn gồm: Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn và các dự án đối ứng với tổng quy mô khoảng 550 ha (bao gồm: Khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn, Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tại Sầm Sơn, Khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã).

Trong đó, Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn nằm ngay mặt đường Hồ Xuân Hương - tuyến đường ven biển đẹp nhất TP Sầm Sơn. Dự án chia thành 2 khu vực: Khu Quảng trường biển, phố đi bộ và Khu vực trục cảnh quan lễ hội. Quảng trường biển Sầm Sơn gồm các hạng mục tượng đài, tuyến phố đi bộ, đài phun nước, hệ thống cây xanh… cùng với trục cảnh quan lễ hội kết nối thẳng đến Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tương lai, có sức chứa hơn 10.000 người. Trung tâm của quảng trường là bức tượng đài cao hơn 60m, dự kiến sẽ trở thành biểu tượng mới của thành phố biển Sầm Sơn.

Quảng trường biển sẽ là nơi tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao sôi động, quy mô. Đồng thời, đây cũng là không gian công cộng chính của Sầm Sơn, phục vụ cho cộng đồng, giống như quảng trường trung tâm tại tất cả các thành phố du lịch nổi tiếng khác trên thế giới, thu hút người dân đến giao lưu, sinh hoạt, điểm dừng chân yêu thích của du khách để trải nghiệm đời sống văn hóa bản địa.

Ngoài Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn, Tổ hợp dự án còn có Khu đô thị Quảng trường biển Sầm Sơn và Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ - được định hướng trở thành trung tâm dịch vụ thương mại với những dãy nhà phố sầm uất, những biệt thự sang trọng bên sông, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm của dòng khách cao cấp, đặc biệt là khách quốc tế.

Khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã có quy mô hơn 130 ha được phát triển theo hướng công viên chủ đề mang thương hiệu Sun World như những công viên nổi tiếng của Tập đoàn Sun Group tại Hạ Long (Sun World Ha Long Complex), Đà Nẵng (Sun World Ba Na Hills), Phú Quốc (Sun World Hon Thom Nature Park)… Nơi đây sẽ trở thành tâm điểm giải trí mới của miền Bắc, thỏa cơn khát được trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng, hiện đại cho hơn 3,6 triệu người dân xứ Thanh cùng hàng triệu du khách trong nước và quốc tế.

Dự án “tỷ đô” này sẽ tạo nên sức hút rất lớn trong thu hút đầu tư của tỉnh cũng như đối với sự phát triển của TP Sầm Sơn, của tỉnh Thanh Hóa. Do đó, sau khi dự án được cấp phép, thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa và TP Sầm Sơn đã tích cực phối hợp với chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Việc triển khai Dự án ảnh hưởng đến 5 đơn vị hành chính là các phường: Quảng Tiến, Quảng Châu, Trung Sơn, Bắc Sơn và Trường Sơn, trong đó phường Trung Sơn có số hộ khá lớn phải giải phóng mặt bằng để bàn giao cho dự án. Để bảo đảm cho Dự án triển khai đúng tiến độ, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan và các phường nơi có dự án thực hiện nghiêm túc công tác kiểm kê, bồi thường, giải phóng mặt bằng, xây dựng phương án tái định cư, di chuyển công trình công cộng, các phương án chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân bị ảnh hưởng dự án.

Việc thực hiện dự án đã và đang được triển khai theo đúng trình tự, quy định của pháp luật và đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng. Lãnh đạo thành phố cũng đã tổ chức các buổi đối thoại để lắng nghe kịp thời các ý kiến phản ánh, đề đạt của bà con Nhân dân, trả lời, tháo gỡ những vấn đề bà con còn băn khoăn, chưa rõ, từ đó tạo sự đồng thuận.

Dự án Quảng trường biển và Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn sẽ tạo sức lan tỏa, sức hút mới trong phát triển kinh tế du lịch, dịch vụ của Sầm Sơn và Thanh Hóa. Dự án sẽ mang lại sự thay đổi tích cực tới nền kinh tế, xã hội của địa phương, là bước đệm để thu hút nhiều nhà đầu tư đến với thành phố. Từ đó, tạo ra cơ hội việc làm đối với người dân, chuyển dịch cơ cấu từ sản xuất nông nghiệp, đánh bắt hải sản sang các nghề kinh doanh, dịch vụ, du lịch.

Dự án đáp ứng điều kiện, nhu cầu tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng, du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí; tăng thời gian đón khách quanh năm, khắc phục tình trạng du lịch một mùa hiện nay; là tiền đề cho phát triển kinh tế du lịch bài bản, bền vững. Bên cạnh đó, Dự án thực hiện trên phần lớn diện tích là đất nông nghiệp bỏ hoang; ao tù đọng và bãi rác thải ô nhiễm.

Dự án xây dựng hoàn thiện sẽ tạo ra không gian xanh, sạch, đẹp, đầu tư và kết nối hạ tầng đồng bộ, không gian văn hóa cho người dân và cho du khách, góp phần đổi mới bộ mặt đô thị, tạo điểm nhấn về không gian kiến trúc cảnh quan và sản phẩm du lịch Sầm Sơn; khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch khu vực sông Đơ. Sau FLC, kỳ vọng những dự án từ Sun Group là đòn bẩy để Sầm Sơn bứt phá ngoạn mục, tiếp tục khẳng định thương hiệu, nâng tầm vị thế trên bản đồ du lịch quốc gia và khu vực.

Lê Nam

 

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước