Thanh Hóa: Khởi công xây dựng dự án chợ Thành Mai

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Sáng 15/11, Công ty CP Liên doanh BC Smart - đơn vị liên kết của Liên hiệp HTX Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án chợ Thành Mai tại phường Quảng Thành (TP Thanh Hóa). Chợ Thành Mai sẽ được quy hoạch thành 211 điểm kinh doanh, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu trao đổi hàng hóa của người dân.

Toàn cảnh buổi lễ khởi côngToàn cảnh buổi lễ khởi công

Theo đó, Dự án chợ Thành Mai được đầu tư theo mô hình xã hội hóa được Nhà nước khuyến khích tại Nghị định số 02/2003/NĐ-CP ngày 14/01/2003 của Chính phủ, được UBND tỉnh Thanh Hóa ký Quyết định số 2409/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng cấp giấy phép xây dựng số 1926/GPXD vào ngày 4/11/2020.

Dự án có tổng mức đầu tư 99,34 tỷ đồng, quy mô hơn 10.000m2 và tọa lạc trong khu quy hoạch phía tây nam phường Quảng Thành, tiếp giáp đường Chi Lăng và phố Ngọc Mai kéo dài. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành sau 2 năm khởi công.

Chợ Thành Mai sẽ được quy hoạch thành 211 điểm kinh doanh, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu trao đổi hàng hóa của người dân trong thời điểm hiện tại cũng như tầm nhìn 50 năm tới.

Các đại biểu thực hiện nghi thức lễ khởi công dự ánCác đại biểu thực hiện nghi thức lễ khởi công dự án

Trong đó, khu vực kinh doanh 3 tầng gồm 55 điểm kinh doanh, có công năng sử dụng kinh doanh các ngành bách hóa, dịch vụ tổng hợp và kho chứa hàng hóa. Quầy bán hàng 1 tầng gồm 52 điểm kinh doanh, có công năng sử dụng kinh doanh các ngành bách hóa, dịch vụ tổng hợp. Sạp hàng kinh doanh truyền thống gồm 104 điểm, là nơi giao thương buôn bán của các tiểu thương những mặt hàng bách hóa và nhu yếu phẩm hàng ngày.

Dự án chợ Thành Mai được xây dựng với mục tiêu phát triển khu chợ truyền thống theo hướng hiện đại hóa, bảo đảm tiêu chí chợ truyền thống hiện đại trong lòng TP Thanh Hóa, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của quần chúng nhân dân và tiểu thương quanh khu vực.

Khánh Dương

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước