Tháng 9, PVN ước đạt 50.900 tỷ đồng doanh thu

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn PVN trong tháng 9 cũng được đánh giá là tốt hơn so với các tháng trước đó, bất chấp dịch bệnh Covid-19.

Ngày 7/10, trong buổi giao ban định kì giữa Tổng Giám đốc và các đơn vị thành viên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, mặc dù gặp nhiều ảnh hưởng từ giá dầu và dịch bệnh Covid-19 nhưng các đơn vị trong tập đoàn vẫn cơ bản duy trì tình hình tài chính ở mức độ ổn định. 

PVN đạt hơn 400.000 tỷ đồng doanh thu sau 9 thángPVN đạt hơn 400.000 tỷ đồng doanh thu sau 9 tháng

Tính riêng tháng 9, PVN ước đạt 50.900 tỷ doanh thu, giảm 17% so với cùng kì năm trước.

Tổng doanh thu toàn tập đoàn 9 tháng vừa qua ước đạt 423.200 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước đạt 50.200 tỷ đồng; lần lượt giảm 24,5% và 36% so với cùng kì năm ngoái.

Trong báo cáo tháng 9 thì PVN không đề cập tới con số lợi nhuận. Tuy nhiên, trong tháng trước theo báo cáo từ PVN, luỹ kế 8 tháng đầu năm tập đoàn đạt khoảng 11.369 tỷ đồng lợi nhuận.

Trong tháng 9/2020 toàn tập đoàn đã tiết giảm 636 tỷ đồng. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, PVN đã tiết giảm được hơn 7.000 tỷ đồng. Kết thúc quí III, trữ lượng dầu khí PVN ghi nhận đạt 15 triệu tấn qui dầu, hoàn thành kế hoạch năm.

Sản lượng khai thác dầu 9 tháng đạt 8,64 triệu tấn, vượt 9,4% kế hoạch 9 tháng. Trong đó sản lượng khai thác dầu ở nước ngoài 9 tháng đạt 1,38 triệu tấn, vượt 5,2% kế hoạch 9 tháng.

Sản xuất đạm đạt 1,34 triệu tấn, vượt 112 nghìn tấn (xấp xỉ 9,1%) kế hoạch 9 tháng.

Sau thời gian chấm dứt giãn cách xã hội lần 2 do dịch Covid-19 tái bùng phát, tình hình kinh doanh của các đơn vị trong tập đoàn tăng trở lại đã bù đắp phần nào kết quả doanh thu của PVN.

Đáng chú ý, trong tháng 9, Vietsovpetro đã đưa giàn BK 21 vào hoạt động vượt tiến độ 1 tháng, đón dòng dầu đầu tiên ngày 2/10/2020. CTCP Lọc Hóa dầu Bình Sơn cũng đã hoàn thành đợt bảo dưỡng tổng thể lần 4 đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ, chi phí.

Minh Đức

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước