Tháng 10 khởi công tuyến tránh TP. Long Xuyên

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Trong tháng 10 sẽ khởi công một số gói thầu của tuyến tránh TP. Long Xuyên, các gói thầu khác cũng khởi công trong năm 2021.

Tháng 10 khởi công tuyến tránh TP. Long Xuyên 1

Bình đồ dự án tuyến tránh TP. Long Xuyên, dự án sẽ được khởi công vào tháng 10 và hoàn thành vào năm 2023.

Ngày 28/5, lãnh đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, sau thời gian dài triển khai thủ tục lựa chọn Tư vấn theo chính sách của nhà tài trợ ADB, ngày 27/5, Bộ GTVT đã chấp thuận kết quả lựa chọn Tư vấn khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công và giám sát. Đơn vị được lựa chọn là Liên danh Nippon Koei Co., Ltd (Nhật Bản), Nippon Koei Vietnam International Co., Ltd, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải phía Nam (TEDI South), Công ty TNHH Tư vấn - Xây dựng Hưng Nghiệp.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên đi qua địa phận tỉnh An Giang và TP. Cần Thơ được đầu tư từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam do Bộ GTVT làm Chủ đầu tư, giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm đại diện chủ đầu tư.

Dự án dài khoảng 15,3 km, quy mô đầu tư là công trình giao thông đường bộ cấp II, vận tốc thiết kế 80km/h, quy mô mặt cắt ngang 2 làn xe cơ giới B=12m. Tổng mức đầu tư 2.107 tỷ đồng. Thời gian thực hiện khởi công năm 2021 và hoàn thành năm 2023.

Hiện nay, Ban QLDA Mỹ Thuận đã yêu cầu Tư vấn này triển khai ngay công tác chuẩn bị, tổ chức lập thiết kế bản vẽ thi công và dự toán để trình duyệt vào tháng 8/2021. Sau đó sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp theo quy định của nhà tài trợ ADB.

Hiện nay, công tác GPMB qua địa phận tỉnh An Giang khoảng 13km đã hoàn thành được 95%, còn GPMB qua địa phận Cần Thơ khoảng 2,3km đang triển khai thủ tục đền bù.

Lãnh đạo Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết sẽ khởi công một số gói thầu xây lắp của dự án vào cuối tháng 10/2021, các gói thầu còn lại sẽ khởi công trong năm 2021 và hoàn thành dự án vào năm 2023 như chỉ đạo của Bộ GTVT.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước