Tháng 10: Xuất khẩu khẩu trang vẫn tăng

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tháng 10, cả nước có 60 doanh nghiệp chính tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại, với số lượng xuất khẩu tăng nhẹ 0,3% so với tháng 9.

Theo đó, số lượng khẩu trang được xuất khẩu là 143,33 triệu chiếc, tăng nhẹ 0,3% so với lượng khẩu trang xuất khẩu trong tháng 9 với 142,88 triệu chiếc. Số doanh nghiệp xuất khẩu nhóm hàng này trong tháng 10 đã “rớt” 10 doanh nghiệp so với tháng 9, khi có 70 doanh nghiệp xuất khẩu khẩu trang các loại.

Như vậy, tính chung từ đầu năm đến hết tháng 10 năm 2020, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu hơn 1,13 tỉ chiếc khẩu trang y tế các loại. Trong đó, nhóm hàng này xuất khẩu mạnh nhất vào tháng 6 với 236,12 triệu chiếc và tháng 8 sụt giảm mạnh nhất với 135,44 triệu chiếc.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Theo đánh giá của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, việc sản xuất, xuất khẩu khẩu trang này là hướng dịch chuyển kịp thời của nhiều doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19. Nhiều doanh nghiệp may xuất khẩu lớn bị sụt giảm đơn hàng đã “bẻ lái” thành công nhờ may khẩu trang xuất khẩu. Tuy nhiên, khẩu trang chỉ là giải pháp tình thế, không thể giúp ngành may mặc lấy lại phong độ trong xuất khẩu được.

Báo cáo tình hình sản xuất, thương mại 10 tháng đầu năm của Bộ Công Thương cho thấy, tình hình sản xuất, xuất khẩu ngành dệt may tiếp tục gặp khó khăn do tổng cầu dệt may thế giới năm 2020 sụt giảm mạnh. Trước tình hình đó, doanh nghiệp dệt may Việt Nam đã tiến hành triển khai thúc đẩy chuyển đổi nhanh kết cấu mặt hàng truyền thống sang hàng có khả năng thích ứng nhanh.

Cụ thể, chuyển từ mặt hàng veston cao cấp, sơ mi cao cấp... sang đồ bảo hộ lao động, may đồ dệt kim, sơ mi truyền thống để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên trong 10 tháng, xuất khẩu hàng dệt may và may mặc ước đạt 24,76 tỉ USD, giảm 9,3% so với cùng kỳ. Dự báo đến hết năm nay, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam chỉ có khả năng đạt 35 tỉ USD, giảm 10% so với năm 2019. Theo nhận định của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, đây là mức giảm rất sâu.

Minh Đức

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước