Thái Nguyên: Tổ chức “Ngày hội trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu”

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Ngày 22/11, tại Trạm dừng nghỉ Hải Đăng trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên tại xã Tân Phú, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc “Ngày hội trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu” của tỉnh.

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, toàn tỉnh đã có gần 80 sản phẩm đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao. Chương trình đã góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế ở từng địa phương, phát huy năng lực sáng tạo của người dân khu vực nông thôn trong liên kết sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh của nông sản. Từ đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Giai đoạn 2021-2025, toàn tỉnh phấn đấu duy trì, phát triển những sản phẩm đã được công nhận và phấn đấu có thêm ít nhất 70 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP.

 Ông Phạm Văn Sỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNN -  Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên (Áo vest đen bên phải) thăm quan các gian hàng.Ông Phạm Văn Sỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNN - Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên (Áo vest đen bên phải) thăm quan các gian hàng.

“Ngày hội trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên” tại Trạm dừng nghỉ Hải Đăng là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tăng cường liên doanh, liên kết, phát triển sản xuất nông nghiệp. Từ đó mở rộng thêm mạng lưới phân phối, tiêu thụ giữa tỉnh Thái Nguyên với khu vực miền núi phía Bắc và cả nước.

Trong hoạt động này có hơn 50 sản phẩm đã được giới thiệu tại 20 gian hàng gồm 9 gian trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của 9 huyện, thành phố, thị xã và 11 gian trưng bày các sản phẩm OCOP. Đây là những sản phẩm đã được đánh giá, xếp hạng và cấp giấy công nhận đạt sao thuộc Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) tỉnh Thái Nguyên năm 2020.

Ông Trần Nho Hưởng, Phó Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên thăm quan các gian hàng.Ông Trần Nho Hưởng, Phó Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên thăm quan các gian hàng.

Ông Phạm Văn Sỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên cho biết, Ngày hội được tổ chức nhằm quảng bá, phát triển các sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh, đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, tạo điều kiện cho việc đầu tư, nâng tầm sản phẩm lợi thế của địa phương.

Ngoài các sản phẩm chủ lực là chè như sản phẩm của HTX Tâm Trà Thái với nhãn hiệu Tâm Trà Thái Sinh, Hợp tác xã Chè Hảo Đạt…,, năm nay, tỉnh Thái Nguyên có thêm nhiều sản phẩm mới đặc sắc như: “Cao ngựa bạch Trường Nguyên” của cơ sở Dương Xuân Trường thuộc xã Dương Thành, huyện Phú Bình; sản phẩm “Quả na VietGAP Hiên Minh” của Tổ hợp tác sản xuất na VietGAP Hiên Minh đến từ xã La Hiên, huyện Võ Nhai; “Gạo chất lượng cao ADI28” của Tổ hợp tác sản xuất lúa VietGAP xóm Dương thuộc xã Đắc Sơn, thị xã Phổ Yên;…


Gian hàng sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của T.P Thái Nguyên.Gian hàng sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của T.P Thái Nguyên.
Đặc biệt, nhiều sản phẩm OCOP có tiềm năng đạt 5 sao (cấp quốc gia) cũng được Ban tổ chức trưng bày, giới thiệu như: sản phẩm “Trà ướp hoa mộc” của Hợp tác xã Thái Minh đến từ xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ; “Miến Việt Cường tỏi đen” của Hợp tác xã miến Việt Cường đến từ xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ; “Thiên Cổ đệ nhất trà” của Hợp tác xã chè Trung du Tân Cương đến từ xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên…
Theo kế hoạch, sau chương trình khai mạc, các gian hàng sẽ tiếp tục được trưng bày tại Trạm dừng nghỉ Hải Đăng để giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên.

Hoàng Thiệp

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước