THACO đạt Thương hiệu Quốc gia 5 kỳ liên tiếp

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Trong số 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value) trong đó có THACO đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia tôn vinh. Như vậy, THACO đã sở hữu danh hiệu này 5 kỳ liên tục: 2012, 2014, 2016, 2018 và 2020.

Đại diện Thaco nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2020Đại diện Thaco nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2020

Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình. Từ đó khuyến khích doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Thaco là tập đoàn công nghiệp đa ngành, trong đó ô tô và cơ khí là chủ lực; các lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác là nông nghiệp, lâm nghiệp, đầu tư xây dựng, logistics, thương mại dịch vụ. Năm lĩnh vực này bổ trợ cho nhau để tạo giá trị cộng hưởng và được tổ chức quản trị theo hướng chuyên biệt để hiệu quả, tích hợp để tạo lợi thế.

Đại diện Thaco nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2020Thaco nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2020

Dây chuyền hàn bấm thân vỏ minibus Iveco Daily của Thaco.Dây chuyền hàn bấm thân vỏ minibus Iveco Daily của Thaco.

Trong lĩnh vực ô tô, Thaco đã có tên trên bản đồ sản xuất lắp ráp ô tô thế giới. Các thương hiệu ô tô được Thaco sản xuất lắp ráp và phân phối bao gồm: Xe du lịch Kia, Mazda, Peugeot; xe bus Thaco Bus, Mercedes-Benz (bus), Iveco Daily (mini bus); xe tải Fuso, Foton. Thaco cũng là nhà phân phối chính thức của BMW, MINI và BMW Motorrad (mô tô) tại Việt Nam. Hệ thống phân phối và bán lẻ gồm hơn 300 showroom trực thuộc và đại lý trên toàn quốc. Ngoài ra, Thaco đã xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng ô tô cơ khí sang các nước trên thế giới.

Hữu Hoàng

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước