Tàu thuyền mắc cạn do luồng bất ngờ thay đổi, ai chịu trách nhiệm?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Theo quy định, khi luồng đường thủy thay đổi phải được thông báo, điều chỉnh phao, báo hiệu để phương tiện giao thông thủy phòng tránh...

Tàu thuyền mắc cạn do luồng bất ngờ thay đổi, ai chịu trách nhiệm? 1

Luồng đường thủy sông Hồng đoạn Trung Châu - Cao Đại thường xuyên bị thay đổi, khiến phương tiện thủy mắc cạn

Ngày 15/6, đại diện Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, dự thảo Nghị định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa (thay thế Nghị định số 132/2015) bổ sung một số hành vi vi phạm trong hoạt động quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường thủy; đồng thời tăng mức phạt tiền lên gấp 2-3 lần so với hiện nay.

Theo đó, các hành vi sau sẽ bị phạt 5-10 triệu đồng: không thông báo kịp thời khi có vật chướng ngại xuất hiện trên luồng đường thủy hoặc khi luồng đường thủy thay đổi; không lập hồ sơ theo dõi vật chướng ngại trên đường thủy có ảnh hưởng đến ATGT đường thủy; không vận hành âu tàu hoặc vận hành âu tàu không đúng quy trình.

Áp dụng mức phạt 10-20 triệu đồng đối với vi phạm: không kịp thời bảo đảm ATGT khi phát hiện vật chướng ngại trên luồng; không sửa chữa kè, đập giao thông, âu tàu bị hư hại.

Điểm mới đáng chú ý là dự thảo lần đầu bổ sung chế tài đối với vi phạm trong hoạt động vận hành âu tàu thuyền (công trình đưa phương tiện thủy lưu thông qua khu vị trí nhất định; chủ yếu ở phía Nam, khi đắp đập ngăn mặn, trữ nước ngọt trong mùa khô).

Liên quan đến vi phạm không thông báo kịp thời sự thay đổi của luồng đường thủy, một lãnh đạo Đội Thanh tra đường thủy phía Bắc cho biết, trách nhiệm thông báo trước hết thuộc về đơn vị được giao quản lý, bảo trì thường xuyên luồng đường thủy.

“Luồng đường thủy có thể bị thay đổi do dòng chảy tự nhiên hoặc thi công công trình trên đường thủy. Trường hợp luồng bị thay đổi hoặc xuất hiện chướng ngại vật gây ảnh hưởng đến giao thông thủy mà không được thông báo kịp thời theo quy định về quản lý đường thủy để phương tiện thủy biết, đơn vị được giao quản lý bảo trì luồng tuyến là đối tượng đầu tiên chịu trách nhiệm”, vị này cho biết.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước