Tập đoàn TH xây tổ hợp y tế 4.0

4 năm trước Nguồn: Báo Đầu Tư

Tập đoàn TH đã chính thức đặt viên gạch đầu tiên cho trụ cột kinh doanh thứ ba của mình bằng lễ động thổ Tổ hợp Y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao đầu tiên ở Việt Nam - TH Medical. Như vậy, sau thực phẩm, giáo dục, TH đã chính thức đặt chân vào lĩnh vực y tế.

Bà Thái Hương phát biểu tại Lễ động thổ Dự án TH Medical.

Bà Thái Hương phát biểu tại Lễ động thổ Dự án TH Medical.

Chiều 14/10, Tập đoàn TH đã chính thức động thổ và công bố dự án Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khoẻ công nghệ cao TH Medical, một trụ cột tiếp theo mang sứ mệnh và giá trị cốt lõi mà TH luôn theo đuổi: “Vì sức khoẻ cộng đồng”. 

Tập đoàn TH hiện đang xây dựng 3 trụ cột để hướng tới hạnh phúc đích thực cho người dân Việt, là thực phẩm, giáo dục và y tế. Sau thực phẩm và giáo dục, giờ đây TH chính thức đặt viên gạch đầu tiên cho trụ cột thứ ba.

Chia sẻ về kế hoạch đầu tư TH Medical, bà Thái Hương, nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, cho biết, hàng năm, người dân Việt Nam đã phải chi ra rất nhiều tỷ USD để đi chữa bệnh ở nước ngoài, chi phí rất cao. Hơn nữa, khi đã phải ra nước ngoài chữa bệnh thì bệnh đã ở giai đoạn muộn, ví dụ ung thư thì đã thành khối u di căn rồi, đã quá muộn. 

“Vì vậy, tôi nghĩ phải xây dựng một mô hình về y tế dự phòng - nền tảng của y học thế giới”, bà Thái Hương nói.  

Xuất phát từ tư duy này, nhà sáng lập Tập đoàn TH đặt mục tiêu xây dựng một mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện, đặt khách hàng làm trọng tâm với những dịch vụ tốt nhất. 

Tập đoàn TH, TH Medical và Đại học Keio, Bệnh viện Keio ký thỏa thuận hợp tác

Tập đoàn TH, TH Medical và Đại học Keio, Bệnh viện Keio ký thỏa thuận hợp tác

Tổ hợp sẽ bao gồm 5 phân khu chức năng, là Trung tâm Y tế dự phòng và Chẩn đoán sớm (E Prevention-Center); Bệnh viện Đa khoa tiêu chuẩn quốc tế áp dụng công nghệ cao; Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng 5 sao, Đông - Tây y kết hợp; Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo lâm sàng, cận lâm sàng và Hợp tác quốc tế; và Trung tâm Lão khoa và Viện Dưỡng lão. Trong đó, riêng Bệnh viện Đa khoa có quy mô 1.000 giường bệnh. 

“Dự án Tổ hợp TH Medcical là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới hội tụ đủ các chức năng: y tế dự phòng, bệnh viện, trung tâm nghiên cứu và viện dưỡng lão”, Giáo sư - Bác sĩ Komatsumoto Satoru, vị chuyên gia đến từ Nhật Bản, người sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành TH Medical khi Tổ hợp này đi vào hoạt động đã nhận xét như vậy.

Cũng theo chia sẻ của vị Giáo sư này, thì khi nghe bà Thái Hương chia sẻ về mô hình y tế mà bà mong muốn, ông biết rằng mình có một cuộc đời thứ hai, một cuộc đời mà ông sẽ được tham gia vào xây dựng những viên gạch đầu tiên của nền y học hiện đại.

“Tôi luôn luôn mơ ước về một mô hình như thế”, Giáo sư - Bác sĩ  Komatsumoto Satoru nói.

Không chỉ là xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện, Tập đoàn TH đã quyết tâm biến TH Medical trở thành mô hình y tế hiện đại, đặt trên bệ phóng là công nghệ 4.0, trong đó có công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data). 

Theo đó, công nghệ hiện đại không chỉ áp dụng trong điều trị mà còn được áp dụng mạnh mẽ trong y tế dự phòng, với ý tưởng y tế dự phòng là nền tảng của y học hiện đại, thành công của một ca giải phẫu có thể cứu sống một mạng người, nhưng thành công trong một chiến lược y tế dự phòng có thể cứu sống cả triệu người. 

Sử dụng công nghệ 4.0, các chỉ số được tích hợp, những số liệu biết nói sẽ giúp cho hệ thống y tế dự phòng hoàn toàn làm chủ tình thế: quản lý sức khỏe từ xa, ứng dụng y bạ điện tử, tăng khả năng và hiệu quả chữa bệnh đồng thời giảm chi phí điều trị

Dự án cũng sử dụng công nghệ 4.0 hiện đại bậc nhất của thế giới về chăm sóc sức khoẻ cũng như chiết xuất dược liệu, nhằm mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới về khám chữa bệnh, phục hồi giữa một bệnh viện trong công viên xanh hài hòa. 

Dự án đi theo hướng tư duy mở về y học hiện đại, bác sỹ không chỉ chữa bệnh để cứu bệnh nhân mà còn phải đảm bảo phục hồi cả các chức năng của bệnh nhân, để người bệnh sau khi điều trị có thể hoà nhập cuộc sống. 

Lại một lần nữa, Tổ hợp TH Medical được xây dựng dựa trên trí tuệ Việt, tài nguyên Việt và công nghệ đầu cuối của thế giới, giống như các trụ cột khác - thực phẩm và giáo dục - mà Tập đoàn TH đang thực hiện.

Để triển khai xây dựng Tổ hợp TH Medical, Tập đoàn đã tổ chức thi thiết kế quốc tế, và cuối cùng, một thiết kế sáng tạo của Nikken Sekkei - nhà thiết kế lớn nhất Nhật Bản, từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế tế danh giá về thiết kế các công trình y tế và bệnh viện - đã được lựa chọn.

Tổ hợp hội tụ đủ yếu tố thiết thực và tối tân, đồng thời có hướng phát triển mở rộng công năng của các công trình trong tương lai. Về kiến trúc, đây là tổ hợp y tế độc nhất trên thế giới.

Trong khuôn khổ Lễ động thổ và công bố Dự án TH Medical, Tập đoàn TH, TH Medical, Trường Đại học Keio và Bệnh viện Keio (Nhật Bản) đã ký thỏa thuận hợp tác.

Từ thỏa thuận này, hai bên sẽ từng bước cụ thể hoá mô hình, thực tế vận hành, chuyển giao kỹ thuật, đào tạo nhân lực, kế thừa thành tựu y khoa 2 nước để TH Medical trở thành công trình dấu ấn giữa hai nước, hai Chính phủ Việt Nam - Nhật Bản.

Theo kế hoạch, quý II/2020, Tổ hợp TH Medical sẽ đón những bệnh nhân đầu tiên tại các tòa nhà thông minh, sử dụng công nghệ hiện đại, thiết kế lấy con người làm trọng tâm phục vụ với tất cả sự tôn trọng. 

“Tôi cam kết tiếp thu thành tựu của thế giới nhanh nhất, cập nhật nhất tốt nhất, phân tích đầy đủ nhất nhưng vẫn có sự khác biệt. Mình khác họ: họ có công nghệ nhưng mình có đông tây y kết hợp nữa. Sự kết hợp đó sẽ tạo nên khác biệt và tốt cho sức khỏe cộng đồng. Hãy đặt niềm tin vào TH Medical, hãy đến khám 1 lần khi tổ hợp đi vào vận hành năm 2022”, bà Thái Hương nói.

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

17 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

17 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước