Tập đoàn KIDO báo lãi 6 tháng đạt 130 tỷ đồng

4 năm trước Nguồn: Báo Brandsvietnam

Năm 2020 là năm đánh dấu cột mốc thâm nhập vào ngành snacking của KIDO, với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu sẽ được ra mắt vào quý III dưới tên thương hiệu Kingdom. Theo kế hoạch, ngành snacking sẽ có đóng góp tích cực vào doanh thu của Tập đoàn trong năm 2020.

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố ước kết quả kinh doanh quý II/2020 với doanh thu thuần 1.957 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 82 tỷ, tăng 15,5%.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2020 Công ty đạt 3.683 tỷ doanh thu, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2019, chủ yếu là do tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu. Trong đó, doanh thu từ ngành dầu chiếm 81% doanh thu toàn Tập đoàn, ngành lạnh chiếm 18% và các ngành khác chiếm 1%.

Chi tiết từng mảng, thứ nhất ngành hàng lạnh, KIDO Foods (KDF) ghi nhận doanh thu thuần nửa đầu năm đạt 674 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu ở kênh KA. Trong đó, doanh thu từ kênh KA giảm mạnh cũng làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận gộp của KDF, giảm từ 60,25% xuống còn 57,98%. Lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm giảm 15,4% so với cùng kỳ năm trước.

Song song với việc chuyển dịch kênh phân phối, Công ty cũng có sự chuyển dịch chi phí tương ứng từ kênh KA sang các kênh khác có hiệu quả cao hơn. Kết quả, lợi nhuận trước thuế KDF đạt 144 tỷ đồng, thực hiện hơn 72% kế hoạch lợi nhuận cả năm đã đặt ra.

Thứ hai ngành dầu, Dầu Thực vật Tường An (TAC) đạt 2.189 tỷ doanh thu thuần nửa đầu năm, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của giá dầu nguyên vật liệu tăng lên so với năm trước, biên lợi nhuận gộp của Công ty giảm nhẹ từ 15,02% xuống còn 14,1%. Mặc dù vậy, nhờ việc rà soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả, lợi nhuận trước thuế đạt 84,8 tỷ đồng, tăng 41%.

Về Golden Hope Nhà Bè (KDNB), doanh thu thuần 6 tháng Công ty đạt 513 tỷ, tăng 26,66% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận trước thuế đạt 9,4 tỷ, đạt 58,85% kế hoạch năm đã đề ra. Song song, Vocarimex (VOC) đạt doanh thu thuần 1.373 tỷ, tăng 3,96% so với cùng kỳ năm trước.

Nhìn chung, đối mặt với những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và sự biến động của giá cả nguyên vật liệu, Tập đoàn đã chuyển dịch hệ thống phân phối, rà soát danh mục sản phẩm, tập trung đẩy mạnh các sản phẩm cốt lõi và cao cấp. Đến giai đoạn cả nước chuyển dịch sang trạng thái bình thường mới, nắm bắt được các xu hướng ăn vặt của giới trẻ và nhu cầu sử dụng các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, Tập đoàn đã cho ra mắt các sản phẩm mới để thoả mãn nhu cầu của khách hàng.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2020 của Tập đoàn đạt 180 tỷ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỷ đồng, tăng 14%.

Phía Tập đoàn cho biết sẽ tiếp tục phát triển ngành dầu và ngành kem, đa dạng hoá sản phẩm, chú trọng các sản phẩm cốt lõi và cao cấp có lợi nhuận cao, mở rộng kênh phân phối, đồng thời thâm nhập vào các ngành hàng mới. Đặc biệt, năm 2020 là năm đánh dấu cột mốc thâm nhập vào ngành snacking, với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu sẽ được ra mắt vào quý III năm 2020 dưới tên thương hiệu Kingdom. Theo kế hoạch, ngành snacking sẽ có đóng góp tích cực vào doanh thu của Tập đoàn trong năm 2020.

 

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

Tri Túc
* Nguồn: CafeF

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước