Tạo điều kiện để công dân gặp khó khăn nhập cảnh về nước

2 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Ngoại giao báo cáo chủ trương và biện pháp bảo hộ những công dân không thể về nước qua đường bay thương mại.

Ngày 7/2, Văn phòng Chính phủ truyền đạt chỉ đạo nêu trên của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Chỉ đạo này được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao có đề nghị về việc thực hiện các chuyến bay đưa công dân có hoàn cảnh khó khăn từ nước ngoài về nước. Lãnh đạo Chính phủ nêu rõ, việc thực hiện các chuyến bay này phải đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Cùng ngày, Bộ Giao thông Vận tải thông tin, hơn một tuần qua (31/1 đến 7/2), các hãng hàng không nước ngoài đã thực hiện 36 chuyến bay thường lệ và không thường lệ, vận chuyển 2.055 hành khách là công dân Việt Nam từ Đài Loan, Campuchia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản và Trung Đông (UAE, Thổ Nhĩ Kỳ) về nước.

Từ 31/1, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam triển khai chỉ đạo của Thủ tướng, trong đó đồng ý việc thông báo và cấp phép bay cho các hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước mà không yêu cầu văn bản xét duyệt nhân sự.

Công dân Việt Nam trên chuyến bay hồi hương từ Indonesia, ngày 29/7/2020. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Theo thống kê của Bộ Ngoại giao đến cuối tháng 1/2022, còn nhiều công dân Việt Nam đang bị mắc kẹt ở các nước. Đặc biệt tại khu vực Trung Đông và châu Phi, có hơn 600 công dân chưa thể về nước; trong đó tại Saudi Arabia có 200 người; Angola có 150 người; UAE có 85 người...

Đoàn Loan - Viết Tuân

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

7 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

7 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước