Tăng vốn đầu tư 3 cây cầu trên trục TP.HCM - Long An - Tiền Giang

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

HĐND tỉnh Long An thông qua Nghị quyết tăng vốn đầu tư và quy mô, thiết kế 3 cầu trên trục động lực TP.HCM - Long An - Tiền Giang.

Tăng vốn đầu tư 3 cây cầu trên trục TP.HCM - Long An - Tiền Giang 1

Long An điều chỉnh tăng vốn đầu tư xây dựng 3 cầu trên trục động lực TP.HCM - Long An -Tiền Giang

Chiều 2/4, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh tăng vốn đầu tư và quy mô, thiết kế mỹ thuật 3 cầu trên trục động lực TP.HCM - Long An - Tiền Giang.

Theo đó, tăng vốn đầu tư cho 3 cây cầu từ 2.295 tỷ đồng lên trên 3.600 tỷ đồng.

Ngoài tăng vốn, để phát huy hiệu quả tuyến đường khi đưa vào sử dụng, quy mô cầu được điều chỉnh tăng từ 3 làn xe lên 4 làn xe cho phù hợp với đường. Các công trình này sẽ khởi công năm 2021 và hoàn thành sau 5 năm.

Nguồn vốn Trung ương hỗ trợ hơn 3.000 tỷ đồng, còn lại vốn của tỉnh và các nguồn khác.

Theo ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT Long An, thiết kế cầu cũng được thay đổi, cụ thể: Cầu bắc qua sông Cần Giuộc từ cầu bê tông cốt thép chuyển sang cầu vòm; cầu sông Vàm Cỏ Đông chuyển từ bê tông cốt thép nhịp chính sang dây văng; cầu Vàm Cỏ Tây thiết kế dạng Extradosed (kết hợp cầu bê tông cốt thép và cầu dây văng).

Tăng vốn đầu tư 3 cây cầu trên trục TP.HCM - Long An - Tiền Giang 2

Ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT Long An thông tin trục động lực qua địa bàn Long An

Theo đó, cầu Cần Giuộc có tổng chiều dài 2,7km, mặt cầu rộng trên 14m. Hai cầu Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây có chiều dài mỗi cầu trên 6km, chiều rộng mặt cầu trên 13m.

Sau khi hoàn thành, những cây cầu này kết nối với các cung đường, hình thành tuyến giao thông xuyên suốt từ TP.HCM đến Tiền Giang ở phía Đông, tăng cường kết nối giao thông giữa các tỉnh ĐBSCL với TP.HCM và ngược lại.

Qua đó, giảm bớt áp lực giao thông trên các tuyến QL1, QL50, đảm bảo vận chuyển hàng hóa, hành khách an toàn, hiệu quả cùng với bảo vệ môi trường, giảm thiểu tắc nghẽn giao thông, tai nạn giao thông.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước