Tăng cường xuất khẩu sản phẩm thời trang sang thị trường Nigeria

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Trên 100 nhà nhập khẩu Nigeria sẽ giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang với doanh nghiệp Việt Nam vào ngày 22/10/2020.

Với gần 200 triệu người, Nigeria là quốc gia đông dân nhất Châu Phi. Đây là thị trường lớn, tiềm năng ở khu vực Châu Phi, là cửa ngõ để thâm nhập các quốc gia lân cận thuộc Tây và Trung Phi. Ngành công nghiệp thời trang của Nigeria chưa phát triển nên thị trường này phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu các sản phẩm dệt may, giày dép, túi xách, ví, va li, mũ, ô dù, phụ kiện thời trang… các loại từ nước ngoài.

Để tận dụng những cơ hội trên, ngày 22/10/2020, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Thương vụ Việt Nam tại Nigeria phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos (Nigeria) sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nigeria 2020.

Hội nghị nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu trong tình hình mới, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Nigeria trong lĩnh vực dệt may, giày dép, túi xách, ví, va li, mũ, ô dù, phụ kiện thời trang…

Dự kiến sẽ có khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria tham gia sự kiện giao thương này.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

​Hội nghị sẽ bao gồm Phiên toàn thể và các Phiên giao thương, kết nối trực tuyến 1:1 giữa các doanh nghiệp Việt Nam với từng nhà nhập khẩu tiềm năng của Nigeria theo phân nhóm mặt hàng. Trong đó, tại Phiên hội nghị giao thương toàn thể, các doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria sẽ có dịp tìm hiểu về cơ hội kinh doanh với thị trường Nigeria.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, 9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Việt Nam sang nhiều thị trường giảm sút. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 9 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nigeria đạt 100,5 triệu USD, tăng 12,4%, trong đó hàng dệt may đạt 29,28 triệu USD, tăng 9%; túi xách, ví, vali, mũ, ô dù đạt 5,2 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2019.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Nigeria với trị giá 273,52 triệu USD với các mặt hàng: hạt điều với kim ngạch 173,43 triệu USD; khí đốt hóa lỏng 37,9 triệu USD, chất dẻo nguyên liệu 222,12 nghìn USD, hàng hóa khác 61,98 triệu USD.

Như vậy, 9 tháng đầu năm nay Việt Nam nhập siêu từ Nigeria trên 173 triệu USD. Tuy nhiên, nhìn vào những mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nigeria có thể thấy các sản phẩm dệt may, giày dép, túi xách, ví, va li, mũ, ô dù, phụ kiện thời trang là những mặt hàng có rất nhiều tiềm năng để đẩy mạnh xuất khẩu sang Nigeria. Vì vậy, việc tăng xuất khẩu những mặt hàng này sang Nigeria có thể coi là “cánh cửa” thu hẹp khoảng cách nhập siêu của Việt Nam với thị trường gần 200 triệu dân này.

Đến nay, đã có khoảng hơn 100 nhà nhập khẩu của Nigeria đăng ký tham gia hội nghị giao thương. Vì vậy, việc tham gia Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria là cơ hội tốt để doanh nghiệp tiếp cận thị trường Nigeria, từ đó thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường tiềm năng này, từ đó thúc đẩy xuất khẩu sang các nước Châu Phi.

Minh Anh

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước