Tăng cường xử lý, xe chở quá tải giảm hẳn trên đường Hồ Chí Minh

17 ngày trước Nguồn: Báo Giao Thông

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Xuân Cường trực tiếp đôn đốc, chỉ đạo công tác kiểm soát xe quá tải tại khu vực Tây Nguyên.

Tăng cường xử lý, xe chở quá tải giảm hẳn trên đường Hồ Chí Minh 1

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Tổng cục ĐBVN) Nguyễn Xuân Cường trực tiếp đôn đốc, chỉ đạo công tác kiểm soát xe quá tải tại khu vực Tây Nguyên.

Sáng 22/4, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Tổng cục ĐBVN) Nguyễn Xuân Cường trực tiếp đôn đốc, chỉ đạo công tác kiểm soát xe quá tải tại khu vực Tây Nguyên.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo lực lượng thanh tra các Cục QLĐB, các Sở GTVT tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện thường xuyên, liên tục công tác kiểm soát tải trọng xe nhằm kịp thời xử lý nghiêm minh các vi phạm để bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo tổ công tác phối hợp giữa TTGT Chi cục Quản lý đường bộ III.4 (Cục QLĐB3), TTGT Sở GTVT tỉnh Gia Lai và lực lượng CSGT Công an tỉnh Gia Lai chốt chặn trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Chư Sê.

Cũng trong sáng 22/4, tổ TTKS liên ngành phát hiện ô tô tải BKS: 81C - 180.28 do tài xế Trần Duy Thìn (34 tuổi, trú tại TP. Pleiku, Gia Lai) điều khiển chở đá (loại đá xay để cung cấp cho công trình xây dựng) đang lưu thông theo hướng Chư Sê đi Chư Pưh có dấu hiệu chở quá tải.

Tại đây lực lượng chức năng tiến hành cân tải trọng và xác định chiếc tô tô này vi phạm tải trọng xe ở mức từ 50-100% và quá tải cầu đường trên 20-50%. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ tổng 2 lỗi trên là 22 triệu đồng. Tài xế xe vi phạm cũng nhận thức hành vi vi phạm, chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng.

Phó Tổng cục trưởng Đường bộ VN Nguyễn Xuân Cường cho biết, trong thời gian qua do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19, nhiều doanh nghiệp vận tải hàng hoá thất thu nên sau đó bắt đầu vận hành trở lại. Để bù đắp nhiều doanh nghiệp có dấu hiệu bất chấp để đảm bảo lợi ích kinh tế của mình. Qua theo dõi, hiện nay tình trạng xe quá tải có dấu hiệu gia tăng, Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo lực lượng thanh tra các Cục QLĐB, các Sở GTVT tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện thường xuyên, liên tục công tác kiểm soát tải trọng xe nhằm kịp thời xử lý nghiêm minh các vi phạm để bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ.

Chia sẻ với lực lượng chức năng đang làm công tác kiểm soát tải trọng, ông Cường cho biết: "Hiện nay với sự phát triển của công nghệ thông tin nên việc xử lý xe tải trọng rất khó. Khi lực lượng đi đến đâu là có những người theo dõi lực lượng chức năng, những "chim mồi" báo với nhau là tuyến đường này nọ có lực lượng TTGT đang làm nên việc xử lý xe quá tải trọng, xe quá khổ rất khó. Muốn xử lý được xe quá tải thì lực lượng chức năng cần phải mưu mẹo, linh động xử lý để xe quá tải hết cửa phá đường và giảm thiểu tình trang mất ATGT trên các tuyến đường".

"Tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm và ngăn chặn có hiệu quả để đảm bảo bền vững công trình, ngăn chặn nguy cơ tai nạn do xe quá tải gây ra là nhiệm vụ rất được ngành GTVT quan tâm. Công trình bền vững thì người dân mới được hưởng lợi. Nếu lơ là, tắc trách là chúng ta có lỗi với nhân dân!", ông Cường nói.

Trong sáng cùng ngày, đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường đã đi kiểm tra dọc tuyến đường Hồ Chí Minh và nhiều tuyến Quốc lộ và làm việc với Sở GTVT tỉnh Gia Lai về nội dung nêu trên.

Ông Trần Đức Trung, Phó cục trưởng Cục QLĐB III cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ VN, cục đang triển khai các tổ cân tải trọng phương tiện tại các chi cục, địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.

Nhiều lợi ích khi đấu thầu khai thác xe buýt

Việc đấu thầu đảm bảo tính minh bạch, công bằng, đặc biệt tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước khi doanh nghiệp trúng thầu đưa ra giá phù hợp.

3 giờ trước

10 năm tới, thị phần vận tải Việt Nam ra sao?

Bộ GTVT đặt ra mục tiêu trong 10 năm tới sẽ tái cơ cấu mạnh mẽ thị trường vận tải để kéo giảm chi phí logistics...

11 giờ trước

TP.HCM: Ngày 10/5, hai đoàn tàu metro cập bến cảng Khánh Hội

Hai đoàn tàu metro sẽ cập bến cảng Khánh Hội, TP.HCM vào ngày 10/5, sau đó sẽ được đưa về ga depot Long Bình (TP.Thủ Đức).

11 giờ trước

Điều chỉnh lộ trình hai tuyến buýt Hà Nội - Bắc Ninh do Covid-19

Sở GTVT Hà Nội vừa điều chỉnh lộ trình phương án vận hành các tuyến buýt đi đến tỉnh Bắc Ninh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

11 giờ trước

Nhà xe lớn nhất tuyến Quy Nhơn-Đà Nẵng chủ động tạm dừng hoạt động vận tải

Dù 2 địa phương chưa cấm hoạt động nhưng đơn vị vận tải Sơn Tùng tạm dừng xe tuyến Quy Nhơn - Đà Nẵng để phòng dịch Covid-19.

hôm qua

Ngày 15/5, thu phí hoàn vốn BOT đường chuyên dùng cụm mỏ đá Tân Cang

Sau gần 4 năm thông xe, dự án BOT đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu ra vào cụm mỏ đá Tân Cang đã chính thức được thu phí từ 15/5.

hôm qua

Những đột phá quy hoạch sân bay: Nâng công suất, kết nối với cao tốc, metro

Hạ tầng hàng không Việt Nam sẽ có những thay đổi lớn mang tính đột phá, đảm bảo an ninh hàng không và an ninh quốc phòng.

hôm qua

Một tháng, phạt hơn 1.400 xe chở quá tải hơn 12 tỷ đồng

Trong tháng 4, lực lượng chức năng đã xử lý hơn 1.400 xe vi phạm chở quá tải, phạt tiền hơn 12 tỷ đồng.

hôm qua