Sững sờ nhận thi thể người thân từ cốp ôtô do 2 người lạ chở đến trong đêm

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Sau khi nam công nhân bị rơi từ lầu 17 tử vong, người làm cùng công ty “âm thầm” chở thi thể nạn nhân ra bàn giao cho gia đình ở Huế…

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Huế làm việc với những người liên quan và đã điện báo Công an Đà Nẵng ra tiếp nhận vụ việc theo quy định. Ảnh: Q.T

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 25/5, lãnh đạo Công an TP Huế cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc từ người dân, đơn vị đã báo Công an TP Đà Nẵng ra Huế ngay trong đêm để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc theo quy định.

Trước đó, vào tối 24/5, người nhà anh Hoàng Trọng D. (SN 1981, trú phường Thủy Xuân, TP Huế) bàng hoàng khi 2 người đàn ông lạ mặt sử dụng ô tô 4 chỗ BKS 43A-500.92 chở thi thể của anh D. đến nhà bàn giao cho gia đình.

Thấy thi thể anh D. được đặt trên cáng sắt sau cốp ô tô bất thường, người nhà anh D. đã giữ 2 người đàn ông lạ mặt lại và báo cho công an địa phương. Danh tính 2 người này được xác định là Phạm Văn T. và Hồ Đắc Thanh Đ. (trú TP Đà Nẵng).

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Xe ô tô 4 chỗ đã vượt hơn 100km trong đêm chở thi thể nạn nhân từ Đà Nẵng ra bàn giao cho gia đình nạn nhân ở Huế. Ảnh: Q.T

Theo người nhà nạn nhân, anh D. vào TP Đà Nẵng từ 6 tháng trước. Tại Đà Nẵng, làm công nhân tại Công ty CP Cơ điện Mecoco (địa chỉ tại đường Lê Văn Hiến). Thời gian gần đây, anh D. đang cùng các công nhân thi công hệ thống dẫn điện tại dự án Condo 2 (107 đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Làm việc với công an địa phương, một trong 2 người đàn ông trên cho biết, anh D. bị tai nạn lao động rơi từ tầng 17 của một công trình nhà cao tầng. Nghĩ rằng anh D. đã tử vong, không có cơ hội cứu chữa nên đã dùng xe ô tô chở anh D. về bàn giao cho gia đình.

Tuy nhiên, lời giải thích trên càng khiến người thân nạn nhân bức xúc. Họ cho rằng, thi thể nạn nhân đặt trong cốp xe chở từ Đà Nẵng ra Huế là bất thường và đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sau khi tiếp nhận thông tin phối hợp từ Công an TP Huế, Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường công trình nơi anh D. tử vong; đồng thời cử một tổ công tác từ TP Đà Nẵng ra nhà anh D. ở TP Huế ngay trong đêm để khám nghiệm tử thi.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Vụ việc khiến người nhà nạn nhân và hàng xóm bàng hoàng

Một người nhà nạn nhân cho hay, khoảng 15h chiều 24/5, gia đình nhận được điện thoại thông báo anh D. bị tai nạn lao động tử vong. Đến khoảng 22h cùng ngày (24/5), một nhóm người xưng là nhân viên của Công ty CP Cơ điện Mecoco đã tìm đến gia đình anh D. để chia sẻ sự việc.

Theo ông Văn Công Thành, Chỉ huy trưởng công trình, Công ty CP Cơ điện Mecoco nhận thi công gói thầu xây lắp điện tại công trình chung cư cao cấp Condo 2 trên đường Võ Nguyên Giáp (TP Đà Nẵng). Mặc dù ngày 24/5 là ngày Chủ nhật, nhưng do anh D. là công nhân theo dạng khoán nên làm thêm trong ngày nghỉ. Khi anh D. bị tai nạn rơi từ tầng 17 của dự án xuống đất và tử vong, do hoảng loạn, anh em đồng nghiệp đã quyết định tìm xe đưa anh D. về với gia đình.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ theo quy định.

Toàn cảnh vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố cưỡng đoạt tiền; đòi 6,2 triệu cho lỗi phạt 350 000 đồng

Cà Mau: Cải trang đi kiểm tra công tác giải quyết thủ tục hành chình và cái kết

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước