Sửa chữa ngay các vị trí hư hỏng nguy cơ mất an toàn trên quốc lộ 5

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu VIDIFI khẩn trương sửa chữa những vị trí hư hỏng gây mất ATGT trên QL5.

sửa chữa ngay các vị trí hư hỏng nguy cơ mất an toàn trên quốc lộ 5

QL5 đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương - Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu Tổng Công ty phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính VN (VIDIFI) khẩn trương sửa chữa hư hỏng gây mất ATGT trên tuyến QL5.

Đơn vị này cho biết, thời gian qua trên tuyến xuất hiện một số hành vi điều khiển phương tiện gây mất ATGT trên tuyến QL5. Điển hình là xe ô tô 5 chỗ chạy tốc độ cao lao qua đường đâm vào xe container. Bên cạnh nguyên nhân chính do người điều khiển phương tiện không tuân thủ quy tắc giao thông thì sự xuống cấp của nền, mặt đường cũng làm tăng nguy cơ mất ATGT.

Để hạn chế tối đa nguy cơ mất ATGT, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu Tổng Công ty phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính VN chỉ đạo nhà thầu tăng cường quản lý, bảo dưỡng thường xuyên trên tuyến. Đặc biệt là việc vá ổ gà, sơn vạch kẻ đường, vệ sinh mặt đường, không để phát sinh hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Liên quan đến dự án sửa chữa lớn mặt đường đoạn từ Km46-Km76 mà VIDIFI đang triển khai, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu VIDIFI hoàn thiện các thủ tục lựa chọn nhà thầu đối với tất cả các gói thầu của dự án để tổ chức thi công sớm trước mùa mưa bão, hạn chế các hư hỏng tiếp tục phát sinh gây mất ATGT. Trong quá trình thực hiện phải rà soát các vị trí gây mất ATGT để cập nhật vào dự án để sửa chữa, khắc phục.

“Các vị trí ngoài phạm vi dự án nêu trên, VIDIFI cần rà soát, thống kê các vị trí hư hỏng và các vị trí gây mất ATGT khác, đề xuất phương án sửa chữa, khắc phục”, Tổng cục Đường bộ yêu cầu.

Dự án sửa chữa lớn mặt đường QL5 dài 30 km (từ km46 - km76) có tổng mức đầu tư gần 840 tỷ đồng được lấy từ các nguồn thu trong phương án tài chính dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Dự án do VIDIFI làm chủ đầu tư và được chia làm 6 gói thầu xây lắp, 7 gói thầu tư vấn. Trong đó, có 4 gói thầu xây lắp chính sửa chữa mặt đường và an toàn giao thông. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong năm 2021.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước