Sửa chữa cầu Vĩnh Tuy giờ cao điểm gây ùn tắc

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Bà Đỗ Thị Thanh Thủy, PGĐ Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội thừa nhận có tình trạng ùn tắc do sửa chữa mặt cầu Vĩnh Tuy.

Người tham gia giao thông qua cầu Vĩnh Tuy gần đây bày tỏ thái độ bức xúc vì ùn tắc kéo dài do đơn vị thi công sửa đường vào đúng giờ cao điểm và chỉ chừa một lối nhỏ rộng khoảng 3m để phương tiện lưu thông.

Sau khi xem clip, một số chủ tài khoản bày tỏ bức xúc cho biết, mình là nạn nhân của vụ ùn tắc trên cầu Vĩnh Tuy.

sửa chữa cầu vĩnh tuy giờ cao điểm gây ùn tắc

Ùn tắc tại khu vực cầu Vĩnh Tuy do đơn vị thi công sửa chữa mặt đường chỉ để lại khoảng 3m cho lưu thông

“Sửa chữa mà không thấy thông báo gì, sáng hôm sau đột nhiên xếp hàng chờ qua cầu mất hơn 2 tiếng mới lưu thông được. Đấy là mình đi ô tô chứ người đi xe máy gặp cảnh nắng nóng ngất ra đấy ai chịu trách nhiệm”, chủ tài khoản Dũng Trần bức xúc.

Đáng nói, nhiều chủ tài khoản cũng bày tỏ thực trạng này xuất hiện tại nhiều khu vực thi công sửa chữa trên địa bàn TP Hà Nội. “Các cơ quan chức năng cần rà soát và xử phạt nghiêm đơn vị thi công không đúng giấy phép”, một chủ tài khoản bày tỏ.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Đỗ Thị Thanh Thủy, PGĐ Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội thừa nhận có tình trạng ùn tắc do sửa chữa mặt cầu Vĩnh Tuy.

Tuy nhiên, theo bà Thủy, do đơn vị thi công thực hiện bằng công nghệ sửa chữa mới nên phải rào chắn cả làn đường để thi công trong 24 giờ thay vì chỉ thi công ban đêm.

“Quét keo công nghệ mới yêu cầu để trong vòng 24 tiếng, do keo có khả năng chống thấm, chống bám tốt. Hiện, chúng tôi đang thử nghiệm để làm trên cầu với kỳ vọng đỡ bị trồi lún. Hiện, công tác thi công đã bắt đầu hoàn thiện và trả lại làn đường cho người dân lưu thông”, bà Thủy thông tin.

Theo một chuyên gia giao thông, các nhà thầu thi công sửa chữa cần đẩy mạnh truyền thông về kế hoạch sửa chữa, phương án phân luồng giao thông, thời gian thực hiện dự án để người dân chủ động lựa chọn lộ trình phù hợp. Các nhà thầu cũng phải có kế hoạch và tổ chức giao thông lại cho phù hợp. Trong đó, cần lên kế hoạch ưu tiên sửa chữa vào giờ thấp điểm để đảm bảo giao thông lưu thoát tốt.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước