Sửa chữa, gia cường cầu Mỹ Chánh cũ trên QL1 qua Quảng Trị

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Để sửa chữa, gia cường cầu Mỹ Chánh cũ trên QL1 qua Quảng Trị, nhà thầu thi công tổ chức phần luồng giao thông, phấn đấu hoàn thành cuối 2019.

 

 

Keyword đầu tiên có dấu

Công tác đục bỏ bản mặt cầu Mỹ Chánh (cũ) để sửa chữa bắt đầu được thực hiện từ ngày 2/11

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện nay, nhà thầu thi công (Công ty cổ phần SBTECH) bắt đầu đục bỏ bản mặt cầu Mỹ Chánh (cũ) để sửa chữa, sau khi sửa chữa và gia cường dầm cầu, nhà thầu sẽ đổ bản mặt cầu mới.

Trước đó, vào ngày 1/11, nhà thầu này tiến hành tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công. Theo đó, để thi công sửa chữa, gia cường cầu Mỹ Chánh (cũ), nhà thầu đã dịch chuyển một số đoạn dải phân cách giữa QL1 phía 2 đầu cầu, tạo điểm mở để phân luồng phương tiện lưu thông 2 chiều qua cầu Mỹ Chánh (mới) và "phong tỏa" không cho phương tiện lưu thông qua cầu Mỹ Chánh cũ.

Đặc biệt, nhà thầu đã lắp dựng hàng trăm cọc phân làn mềm dọc giữa cầu Mỹ Chánh mới để phân làn phương tiện lưu thông 2 chiều qua cầu. Phía mỗi đầu cầu đều bố trí người túc trực 24/24 để thực hiện công tác đảm bảo giao thông.

Keyword đầu tiên có dấu

Công tác tổ chức phân luồng để phương tiện lưu thông 2 chiều qua cầu Mỹ Chánh (mới) bắt đầu được triển khai từ ngày 1/11

Cầu Mỹ Chánh (cũ) tại Km 788+ 360 QL1, gồm 6 nhịp, mỗi nhịp dài 24,7m, nằm song song với cầu Mỹ Chánh (mới) khi QL1 được đầu tư mở rộng. Đầu cầu Mỹ Chánh phía Bắc thuộc thôn Lương Điền (xã Hải Sơn), đầu cầu phía Nam thuộc thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Phía thượng lưu cầu đường bộ Mỹ Chánh là cầu đường sắt Bắc - Nam bắc qua sông Mỹ Chánh.

Ông Vũ Văn Đồng, Chỉ huy trưởng nhà thầu thi công tại công trường cho biết, cùng với việc đã tập kết vật tư, đơn vị huy động thiết bị máy móc và nhân lực thực hiện việc đục bỏ mặt cầu Mỹ Chánh (cũ) để sửa chữa, gia cường dầm chủ bằng phương pháp căng cáp dự ứng lực ngoài.

Keyword đầu tiên có dấu

Cọc phân làn mềm được nhà thầu lắp dựng dọc giữa cầu Mỹ Chánh (mới) ngày 1/11

Theo ông Đồng, công tác sửa chữa, gia cường cầu Mỹ Chánh cũ này có tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng, từ nguồn vốn Qũy bảo trì đường bộ Trung ương, chủ đầu tư là Ban QLDA4 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam). Trước khi tổ chức phân luồng phương tiện lưu thông 2 chiều qua cầu Mỹ Chánh mới để đục bỏ bản mặt cầu Mỹ Chánh cũ, đơn vị thi công này đã tiến hành khoan, đổ bê tông phía dưới gầm cầu.

“Hiện nay, chúng tôi bắt đầu tiến hành thi công song song cả trên và dưới, tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 12/2019", ông Đồng khẳng định và cho biết, việc tổ chức phân làn để phục vụ thi công sửa chữa, gia cường cầu Mỹ Chánh cũ được đơn vị làm rất bài bản, cẩn thận, mất thêm một ít chi phí nhưng đảm bảo an toàn trong quá trình thi công cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.

Keyword đầu tiên có dấu

Cầu Mỹ Chánh (cũ) được phong tỏa để sửa chữa, phương tiện lưu thông 2 chiều qua cầu Mỹ Chánh (mới)

Keyword đầu tiên có dấu

Phía 2 đầu cầu bố trí hệ thống biển báo và luôn có người túc trực 24/24

Keyword đầu tiên có dấu

Việc tổ chức giao thông phục vụ thi công được nhà thầu triển khai bài bản. Được biết, Công ty cổ phần SBTECH là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa và gia cường kết cấu cầu đường, thủy lợi, thủy điện, nhà cao tầng...

 

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

8 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

8 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

8 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

8 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

8 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

8 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

8 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

8 tháng trước