Sông Hồng sạt lở đoạn kè dài, sắp phải hạn chế lưu thông để xử lý cấp bách

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Gần 1,5km kè đê sông Hồng từ Sơn Tây đến Phúc Thọ (Hà Nội) bị sạt lở nghiêm trọng, sắp phải hạn chế giao thông thủy để xử lý cấp bách.

Sông Hồng sạt lở đoạn kè dài, sắp phải hạn chế lưu thông để xử lý cấp bách 1

Khu vực kè sạt lở, sắp phải hạn chế giao thông thủy để khắc phục - Ảnh: Kim Nhuệ

Ngày 24/5, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết vừa thống nhất phương án của Ban Duy tu các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (TP. Hà Nội) hạn chế giao thông thủy để phục vụ dự án xử lý cấp bách khắc phục sự cố đoạn khoảng gần 1,5km kè bờ phải sông Hồng, từ cảng thủy Sơn Tây đến kè Linh Chiểu, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

"Khi thi công, trên bờ sông phía thượng lưu và hạ lưu cách khu vực thi công 500m sẽ bố trí cụm báo hiệu đường thủy, gồm: chú ý nguy hiểm, cấm vượt, cấm tàu thuyền quay trở, chiều rộng luồng và tĩnh không bị hạn chế; đoàn lai dắt bị hạn chế, cấm neo đậu. Ở dưới nước, thượng lưu cách khu vực thi công 200m, hạ lưu cách 100m sẽ bố trí phao giới hạn luồng bên phải luồng chạy tàu", Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc thông tin.

Cùng đó, cách khu vực thi công 800m về phía thượng lưu, và 500m về phía hạ lưu sẽ bố trí tàu chốt trực điều tiết, hướng dẫn phương tiện qua lại an toàn. "Trong quá trình thi công, dự án không được làm ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy và hoạt động cảng, bến thủy trong khu vực", Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc yêu cầu.

Theo Sở Nông nhiệp và phát triển nông thôn Hà Nội, đoạn kè trên bị sạt lở vào tháng 4/2021, làm sập một đoạn đường xuống cột đo mực nước của Trạm thủy văn Sơn Tây và gây ra nhiều vết nứt dọc bờ sông.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, UBND TP.Hà Nội đã giao thị xã Sơn Tây và huyện Phúc Thọ cắm biển báo sự cố, cảnh báo nguy hiểm ở khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở để người dân biết, chủ động phòng tránh; đồng thời, bố trí lực lượng ứng trực, ngăn không cho người dân vào khu vực sạt lở, hạn chế tàu thuyền đi qua.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước