Sớm thống nhất di dời đường dây điện trên tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Vướng mắc lớn nhất trong công tác GPMB cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trên địa bàn Ninh Thuận là hệ thống đường dây 22kV chưa thể di dời...

Sớm thống nhất di dời đường dây điện trên tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1

Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế của Quốc hội thị sát công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dịp cuối tháng 1/2021.

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, ngày 30/3, Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận cho biết, đến cuối tháng 3, toàn tỉnh đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư toàn bộ 1.229 hộ, đạt tỷ lệ 100%.

Hiện đã có 1.205 hộ dân đã nhận tiền bồi thường, đạt tỷ lệ 98%. Công tác giải ngân đạt tỷ lệ 97,8%. UBND các huyện đang triển khai công tác bốc thăm, giao đất.

Với các công trình hạ tầng kỹ thuật, hiện cơ bản đã hoàn thành thi công di dời. Một số vị trí chờ hào kỹ thuật của đường cao tốc sẽ thi công song song với đường cao tốc.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận cho biết, hiện nay công tác GPMB, tái định cư và di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật ra khỏi phạm vi thi công cơ bản đã hoàn thành.

Điểm nghẽn còn tồn tại là hệ thống đường dây 22kV thuộc dự án thủy lợi Tân Mỹ (huyện Bác Ái) giao cắt với cao tốc chưa thể di dời. Để sớm di dời đường dây diện, Sở đã đề nghị Bộ GTVT và Bộ NN&PTNT sớm thống nhất phương án di dời đường điện này ra khỏi phạm vi GPMB của dự án cao tốc.

Ông Vinh cũng cho biết thêm, vừa qua Sở GTVT đề nghị Bộ GTVT xem xét đầu tư hoàn chỉnh nút giao kết nối cao tốc với đường tỉnh 709 (huyện Thuận Nam) trong giai đoạn 1, bằng nguồn vốn dư trong tổng thể tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có chiều dài toàn tuyến 78,5km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Ninh Thuận có chiều dài khoảng 61,5km. Dự án có quy mô dự án có 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 - 120 km/h, chiều rộng nền đường 32 - 33m.

Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Thạch - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 194 được chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước