Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc lên hơn 2.000

4 năm trước Nguồn: VnExpress

Hàn Quốc ghi nhận thêm 256 ca dương tính nCoV, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 2.022, mức cao nhất ngoài Trung Quốc đại lục.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay thông báo nước này ghi nhận thêm 256 ca nhiễm nCoV, trong đó có 182 trường hợp ở Daegu và 49 trường hợp ở tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang là hai cụm dịch lớn ở Hàn Quốc với tổng số ca nhiễm hiện lần lượt là 1.314 và 394.

Các tỉnh và thành phố lớn cũng báo cáo ca nhiễm mới, trong đó thủ đô Seoul ghi nhận 6 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn quốc lên 2.022. Hàn Quốc chưa ghi nhận ca tử vong mới ngoài 13 trường hợp đã được xác nhận.

Số ca nhiễm ở Hàn Quốc dự kiến tăng khi quan chức y tế bắt đầu xét nghiệm hơn 210.000 thành viên giáo phái Tân Thiên Địa. Thị trưởng Daegu Kwon Young-jin cho biết số ca nhiễm tại thành phố có thể tăng lên khoảng 3.000 khi kết quả xét nghiệm được công bố. "Một tuần tới sẽ là thời điểm bùng phát", ông nói.

Nhân viên y tế Hàn Quốc kiểm tra nơi cư trú của những người có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 ở Daegu hôm 27/2. Ảnh: AFP.

Nhân viên y tế Hàn Quốc kiểm tra nơi cư trú của những người có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 ở Daegu hôm 27/2. Ảnh: AFP.

Hàn Quốc đã chữa khỏi và cho xuất viện 26 bệnh nhân tính đến sáng nay, số người được kiểm tra và cách ly là 24.751. Trên cả nước, 68.918 ca nghi nhiễm đã được xét nghiệm, trong đó 44.167 người cho kết quả âm tính.

Dịch Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019, hiện xuất hiện tại 51 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dịch bệnh đã khiến hơn 83.000 người nhiễm và hơn 2.800 người tử vong trên toàn thế giới, phần lớn ở Trung Quốc.

Hàn Quốc hiện là ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục. Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên hôm 20/1 với bệnh nhân là một phụ nữ đến từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch Covid-19. Tuy nhiên, tốc độ lây nhiễm không đáng báo động cho đến ngày 18/2, khi nữ tín đồ 61 tuổi của giáo phái Tân Thiên Địa nhiễm virus và đã tham dự ít nhất 4 buổi lễ tại nhà thờ ở Daegu.

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước