Sinh viên Việt Nam sẽ được đào tạo chuyên sâu về điện toán đám mây

3 năm trước Nguồn: Báo Công Thương

Đại học RMIT và Học viện AWS thuộc Tập đoàn Amazon sẽ đem đến các môn học tiên tiến nhất về điện toán đám mây trong khuôn khổ quan hệ hợp tác mới giữa hai bên để tổ chức đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này cho sinh viên Việt Nam.

Theo đó, Trường đại học RMIT và Học viện AWS (Amazon Web Services) sẽ hợp tác giảng dạy bốn môn học mới về điện toán đâm mây trong chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin. Các môn học này dự kiến sẽ ra mắt ở cơ sở Nam Sài Gòn RMIT từ học kỳ 2 năm 2021 và đưa vào giảng dạy trong chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin ở cơ sở Hà Nội từ học kỳ kế tiếp.

Học viện AWS sẽ cung cấp giáo trình cho tất cả các môn học về những công cụ đám mây mới nhất, cũng như cách vận hành nền tảng đám mây AWS. Nền tảng này hiện đang được hàng triệu khách hàng sử dụng, gồm các doanh nghiệp lớn, công ty khởi nghiệp và các cơ quan chính phủ trên toàn cầu.

Nội dung giảng dạy sẽ đi từ kiến thức cơ bản đến kiến thức trung cấp về phát triển, kiến trúc và vận hành đám mây. Sinh viên hoàn thành các khóa học này sẽ nắm vững kiến thức về cách phát triển ứng dụng trong môi trường đám mây, cách thiết kế và đánh giá các giải pháp đám mây để hỗ trợ hoạt động kinh doanh cụ thể, triển khai và khắc phục sự cố cho các giải pháp đám mây.

Sinh viên Việt Nam sẽ được đào tạo chuyên sâu về điện toán đám mây
Sinh viên Việt Nam tại Trường đại học RMIT sẽ được đào tạo chuyên sâu về điện toán đám mây

Sau khi hoàn thành các khóa học của Học viện AWS, sinh viên RMIT sẽ được trang bị tốt hơn khi tham gia các kỳ thi lấy các chứng chỉ AWS chuyên nghiệp như Nhà phát triển được chứng nhận AWS - cấp độ hội viên và Quản trị viên vận hành hệ thống được chứng nhận AWS - cấp độ hội viên.

Giáo sư Julia Gaimster - Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ Đại học RMIT - cho biết, việc mở rộng chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin từ các môn học mới về điện toán đám mây đều nằm trong kế hoạch hỗ trợ xây dựng thế hệ tài năng công nghệ thông tin mới nhằm đáp ứng tốc độ phát triển nhanh chóng của kinh tế Việt Nam.

Công nghệ đám mây đang tiếp tục thay đổi toàn diện các tổ chức trên khắp thế giới, kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự với kỹ năng phù hợp càng tăng cao. Theo nền tảng đào tạo LinkedIn Learning, điện toán đám mây là kỹ năng cứng được săn đón thứ hai trong năm 2020, sau blockchain. Riêng báo cáo của Research and Markets cho thấy, quy mô thị trường dịch vụ điện toán đám mây ở Việt Nam được dự báo tăng trưởng từ 165 triệu USD năm 2018 và sẽ tăng lên 291 triệu USD vào năm 2024.

Signify ra mắt máy khử trùng không khí chuyên dụng AGU G2 cho nơi làm việc

Tập đoàn Signify vừa giới thiệu ra thị trường thiết bị Philips UV-C khử trùng không khí chuyên dụng ADU G2 nhằm giúp các doanh nghiệp chủ động khử trùng không khí tại nơi làm việc để tạo môi trường trong lành, an toàn sức khỏe cho nhân viên và khách hàng của mình.

2 năm trước

Novaon hợp tác chiến lược với UiPath - nền tảng tự động hóa quy trình (RPA) số 1 thế giới

Ngày 30/11/2021 tại Hà Nội, Tập đoàn Novaon chính thức công bố hợp tác chiến lược với UiPath - nền tảng RPA số một thế giới nhằm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số.

2 năm trước

Microchip ra mắt bộ điều khiển màn hình cảm ứng đa năng

Trong bối cảnh thị trường ô tô tiếp tục đòi hỏi những màn hình cảm ứng lớn hơn với kích thước và hình dạng linh hoạt hơn, Microchip Technology Inc. đã ra mắt bộ điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch mới, cho phép các nhà thiết kế ô tô đáp ứng yêu cầu đa dạng và độc đáo về các tỷ lệ khung hình khác nhau dành cho màn hình cảm ứng trên ô tô.

2 năm trước

7 lý do bạn nên đầu tư vào một robot cộng tác

Là sự rút gọn của các từ “collaborative” (cộng tác) và “robot”, cobot là một rô bốt được thiết kế đặc biệt để làm việc cùng với con người, trái ngược hoàn toàn với các rô bốt công nghiệp cố định truyền thống hoạt động riêng lẻ và tách biệt khỏi sự tiếp xúc của con người.

2 năm trước

Microchip bổ sung công cụ phát triển cho các ứng dụng xử lý hình ảnh nhúng thông minh

Ngày 24/11/2021, Microchip Technology đã ra mắt công cụ phát triển thứ hai trong sáng kiến hình ảnh nhúng thông minh (Smart Embedded Vision) dành cho các nhà thiết kế đang sử dụng giải pháp hệ thống trên một chip (System on Chip - SoC) FPGA PolarFire RISC-V.

2 năm trước

Doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến hàng hóa tại sàn giao dịch công nghệ

Từ ngày 25 - 27 /11/2021 tại Hà Nội sẽ diễn ra lễ khai trương Sàn giao dịch thông tin công nghệ, thiết bị và khai trương trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

2 năm trước

Panasonic ra mắt dòng điều hòa tích hợp công nghệ mới, chủ động phòng ngừa Covid-19

Panasonic vừa ra mắt dòng điều hòa tích hợp công nghệ Nanoe™ X thế hệ II tăng cường lọc sạch không khí, ức chế virus, vi khuẩn, chủ động phòng ngừa Covid-19.

2 năm trước

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z690 AORUS

Công ty TNHH Công nghệ GIGABYTE - nhà sản xuất bo mạch chủ, card đồ họa và giải pháp phần cứng hàng đầu thế giới đã trình làng bo mạch chủ chơi game Z690 AORUS hỗ trợ hoàn hảo cho bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ 12 mới nhất.

2 năm trước