“Siêu uỷ ban” lên kịch bản phát triển Vietnam Airlines, ACV thế nào?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại DN vừa trình Thủ tướng Chiến lược tổng thể đầu tư phát triển doanh nghiệp, trong đó có Vietnam Airlines và ACV.

Theo đó, với Tổng công ty Hàng không VN, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN định hướng phát triển mạng đường bay và hạ tầng cơ sở tại các sân bay Nội Bài và Long Thành, đưa các sân bay này trở thành những cửa ngõ chính tại Đông Nam Á bằng các đường bay dài, các đường bay liên lục địa.

“siêu uỷ ban” lên kịch bản phát triển vietnam airlines, acv thế nào?

Vietnam Airlines sẽ tiếp tục thực hiện dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp

Vietnam Airlines cũng sẽ thực hiện đầu tư và tái cơ cấu đội bay theo hướng sử dụng công nghệ mới, đơn giản về chủng loại và đủ lớn cho mục tiêu phát triển; trong đó có dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp; Hoàn thành công tác tái cơ cấu, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp của cả công ty mẹ và các doanh nghiệp thành viên.

Đảm bảo cân đối tài chính, khôi phục tình hình tài chính lành mạnh, cơ cấu tài chính an toàn hợp lý, đảm bảo khả năng thanh khoản để tạo nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh; thu xếp, đảm bảo bố trí đủ và kịp thời nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động đầu tư phát triển.

Tập trung, ưu tiên các dự án chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả điều hành, tiết giảm chi phí, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, trở thành Digital Airlines trước 2025.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV), ngoài mục tiêu hoàn hoàn thành giai đoạn 1 Dự án Cảng HKQT Long Thành cũng như chuẩn bị thực hiện giai đoạn 2, ACV cũng được định hướng tiếp tục thực hiện đầu tư phát triển, cải tạo, mở rộng 22 cảng hàng không hiện hữu theo quy hoạch, kế hoạch được duyệt.

Mục tiêu cụ thể được “siêu uỷ ban” đặt ra với ACV là phấn đấu đạt tổng công suất thiết kế hành khách thông qua các cảng hàng không do ACV quản lý, khai thác đến năm 2025 là 168 triệu hành khách/năm; 2,5 triệu tấn hàng hóa/năm, đến năm 2030 là 296 triệu hành khách/năm; 3,5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước