SHB góp phần hỗ trợ người dân miền Trung ổn định sau bão, lũ

3 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và các đối tác, doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã triển khai chương trình “Hành trình từ Tâm”, đồng hành cùng đồng bào miền Trung ổn định sau thiên tai. Tổng số tiền ủng hộ được trao tặng trong 2 đợt đầu tiên của chương trình là hơn 10 tỷ đồng.

Gần hai tháng vừa qua, miền Trung đã gánh chịu liên tiếp những đợt bão, lũ với sức càn quét lịch sử. Thiên tai qua đi, người dân trên dải đất nghèo đang gắng sức, nỗ lực từng bước ổn định cuộc sống. Song công cuộc tái thiết này vẫn còn rất nhiều khó khăn do hậu quả của thiên tai  để lại là vô cùng lớn.

Bà Ninh Thị Lan Phương – PTGĐ Ngân hàng SHB đại diện đoàn từ thiện trao tặng 3,5 tỷ đồng cho ông Nguyễn Phi Hùng – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Nam, nhằm hỗ trợ người dân địa phương sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.Bà Ninh Thị Lan Phương – PTGĐ Ngân hàng SHB đại diện đoàn từ thiện trao tặng 3,5 tỷ đồng cho ông Nguyễn Phi Hùng – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Nam, nhằm hỗ trợ người dân địa phương sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai

Với tinh thần “tương thân tương ái”, trong tháng 10, Ngân hàng SHB đã kêu gọi các CBNV, các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, khách hàng và đối tác quyên góp ủng hộ hơn 20 tỷ đồng, chung tay hướng về miền Trung. Ngay sau đó, Ngân hàng SHB cùng đại diện các tổ chức “Mạnh Thường Quân” đã triển khai chương trình “Hành trình từ Tâm”, trực tiếp trao tặng hỗ trợ đến từng địa phương, từng điểm trường, từng hộ dân đang chịu thiệt hại do bão, lũ. Chương trình là chuỗi các hoạt động cụ thể hóa cam kết “phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển cộng đồng” của Ngân hàng SHB.

Trong đợt 1 chương trình “Hành trình từ tâm” (28/11/2020), Đoàn từ thiện đã đồng hành, tiếp sức các hộ dân tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng – một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nghiêm trọng trong đợt bão, lũ lịch sử vừa qua. Đồng thời, Đoàn đã trực tiếp trao tặng kinh phí xây sửa nhà, mua vật dụng thiết yếu cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đại diện đoàn từ thiện “Hành trình từ Tâm”, bà Ngô Thu Hà – PTGĐ Ngân hàng SHB trực tiếp thăm hỏi, chia sẻ và trao tặng ủng hộ gia đình đã mất 3 người con trong cơn bão, lũ tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.Đại diện đoàn từ thiện “Hành trình từ Tâm”, bà Ngô Thu Hà – PTGĐ Ngân hàng SHB trực tiếp thăm hỏi, chia sẻ và trao tặng ủng hộ gia đình đã mất 3 người con trong cơn bão, lũ tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Đợt 2 của chương trình triển khai trong tháng 12, Đoàn từ thiện trực tiếp trao tặng hỗ trợ cho 9 tỉnh miền Trung bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Khánh Hòa. Trong đó, Đoàn đặc biệt chú trọng hỗ trợ xây sửa những điểm trường thiệt hại nặng nề, với mong muốn đồng hành cùng thầy cô và các em học sinh sớm ổn định việc học. Hàng ngàn phần quà thiết thực, hàng ngàn con giống và nhiều tỷ đồng đã được chương trình kịp thời trao tặng cho người dân các địa phương chịu thiệt hại trong thiên tai, với mong muốn tiếp sức miền Trung trong công cuộc tái thiết cuộc sống.

Trong buổi trao tặng ủng hộ tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam; Lãnh đạo và bà con địa phương bày tỏ niềm xúc động và trân trọng trước tấm lòng của Ngân hàng SHB cũng như các “Mạnh Thường Quân”.Trong buổi trao tặng ủng hộ tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam; Lãnh đạo và bà con địa phương bày tỏ niềm xúc động và trân trọng trước tấm lòng của Ngân hàng SHB cũng như các “Mạnh Thường Quân”

Trong các buổi trao tặng ủng hộ, lãnh đạo và bà con địa phương đều bày tỏ niềm xúc động và sự trân trọng trước tấm lòng của Ngân hàng SHB cũng như các doanh nghiệp trong công tác giúp người dân khắc phục thiên tai và góp phần phát triển kinh tế tại miền Trung. Tình cảm và sự hỗ trợ từ các “Mạnh Thường Quân” chính là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp bà con vực dậy sau bão, lũ.

Ông Nguyễn Văn Lê – Tổng giám đốc Ngân hàng SHB chia sẻ: “Bên cạnh phát triển kinh doanh, công tác từ thiện, hướng về cộng đồng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn là truyền thống, văn hóa nhân văn được SHB và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đặc biệt chú trọng. Thông qua “Hành trình từ Tâm”, tập thể CBNV, đối tác, khách hàng của SHB và các doanh nghiệp mong muốn được chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, đặc biệt là nhân dân miền Trung sau thiên tai lịch sử vừa qua. Chúng tôi hy vọng bà con sẽ sớm ổn định cuộc sống.”

Hành trình tái thiết sau thiên tai của đồng bào miền Trung rất cần sự sẻ chia của người dân cả nước. Trong thời gian tới, “Hành trình từ Tâm” sẽ tiếp tục triển khai, mang tấm lòng hảo tâm đến những nơi khó khăn, kịp thời hỗ trợ người dân.

Trước đó, tại “Đêm doanh nghiệp 2020”, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, SHB và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ hơn 8 tỷ đồng tiếp sức đồng bào các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, bão, lũ. Trong tháng 10 – tháng Vì người nghèo, tổng số tiền CBNV, đối tác của SHB cùng các doanh nghiệp và cá nhân ông Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ hoạt động an sinh xã hội trên cả nước là hơn 70 tỷ đồng.

Đi đôi với phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng SHB đã và đang nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa cam kết đóng góp những giá trị nhân văn cho xã hội. Đó chính là khác biệt tạo nên văn hóa và lợi thế của Ngân hàng. Thông qua các chương trình, hoạt động cụ thể diễn ra hàng năm như Tặng nhà tình nghĩa; Xây cầu vượt lũ; Tết vì người nghèo…, SHB luôn khẳng định mục tiêu trở thành ngân hàng đồng hành vì sự phát triển chung của cộng đồng.

Phương Thảo

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

3 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

3 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

3 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

3 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

3 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

3 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

3 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

3 năm trước