Sẽ cấm xe trên 10 tấn và xe khách trên 30 chỗ lưu thông đường Trần Hoàng Na

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Để đảm bảo ATGT, ngành chức năng sẽ cấm xe có tải trọng trên 10 tấn và xe khách trên 30 chỗ lưu thông trên tuyến đường Trần Hoàng Na.

Sẽ cấm xe trên 10 tấn và xe khách trên 30 chỗ lưu thông đường Trần Hoàng Na 1

Đường Trần Hoàng Na đang thảm những km nhựa cuối cùng

Ngày 28/1, Đoàn liên ngành TP. Cần Thơ do ông Lê Tiến Dũng dẫn đầu đã có buổi kiểm tra thực địa, giải quyết các vấn đề liên quan đến trật tự ATGT tại dự án Xây dựng đường và cầu Trần Hoàng Na.

Dự án Xây dựng đường và cầu Trần Hoàng Na thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị, do UBND TP. Cần Thơ là cơ quan chủ quản, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức, TP. Cần Thơ (Ban Quản lý dự án ODA) là cơ quan thực hiện.

Dự án có hướng tuyến bắt đầu tại ngã 3 giao cắt đường Nguyễn Văn Cừ với đường số 2 Khu dân cư Hồng Phát (cách đường Nguyễn Văn Linh - QL91B khoảng 600m) theo đường nội bộ A3 Khu dân cư 91B, giao cắt với đường 3 Tháng 2, 30 Tháng 4 đến đường Trần Hoàng Na hiện hữu và kết thúc tại công trình cầu Trần Hoàng Na đang xây dựng.

Theo ông Lê Tiến Dũng, cầu Trần Hoàng Na được khởi công xây dựng vào giữa tháng 9/2020, hiện trong quá trình thi công. Dự án đườngTrần Hoàng Na đã được thi công trước đó, đến nay cơ bản đã hoàn thành, đang triển khai lắp đặt hệ thống ATGT, hệ thống chiếu sáng, thảm nhựa những km cuối cùng.

Và theo báo cáo của Ban Quản lý ODA, tuyến đường sẽ được thông xe trước Tết Nguyên Đán.

“Khi tuyến đường thông xe, báo cáo với các đồng chí là sẽ giảm tải cho QL91B, tuy nhiên một vấn đề đặt ra hiện nay là tuyến QL91B nó là tuyến đường độc đạo, chúng ta cho tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến này. Tuy nhiên tuyến đường Trần Hoàng Na chúng ta cần bàn xem là bây giờ chúng ta cho các loại phương tiện nào lưu thông trên đường này để cho đảm bảo trật tự an toàn.

Có thể nhiều khi chúng ta không thể cho xe container và xe tải nặng đi trên tuyến đường này, chúng ta cần phải bàn kỹ vấn đề lại”, ông Lê Tiến Dũng nói và đồng thời thông tin thêm, người dân sinh sống trên tuyến đường có phản ánh về tình trạng mất ATGT tại vị trí giao lộ đường Trần Hoàng Na với đường 3 Tháng 2 và 30 Tháng 4 do đường chưa có hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu giao thông nhưng đã cho xe chạy gây mất ATGT.

Sẽ cấm xe trên 10 tấn và xe khách trên 30 chỗ lưu thông đường Trần Hoàng Na 2

Người dân kiến nghị được mở giãn cách tại vị trí một số hẻm trên đường Trần Hoàng Na

Đồng thời, kiến nghị mở dãy giãn cách tuyến đường tại một số hẻm trên tuyến đường để thuận tiện việc đi lại.

Tham dự buổi làm việc, đại diện cơ quan chức năng có liên quan thống nhất đối với việc thực hiện cấm xe tải đối với tuyến đường Trần Hoàng Na khi đưa vào khai thác. Tuy nhiên đối với vấn đề mở dãy khoảng cách, đại diện các đơn vị không đồng tình vì cho rằng sẽ tạo nên các điểm xung đột khi cầu Trần Hoàng Na hoàn thành và đưa vào sử dụng.

“Trước khi thực hiện dải phân cách, cơ quan chức năng đã thẩm định vấn đề ATGT và chúng tôi tin tưởng vấn đề này. Một điểm nữa trong tương lai, sau khi thông cầu Trần Hoàng Na thì lưu lượng xe lưu thông trên tuyền rất nhiều. Nếu chúng giãn (mở) dải phân cách thì sẽ mất an toàn sẽ tạo những điểm xung đột rất lớn trên đường Trần Hoàng Na”, Thượng tá Trần Minh Tâm, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an TP. Cần Thơ phân tích.

Kết thúc buổi làm việc, ông Lê Tiến Dũng thống nhất đề xuất cho xe có tải trọng 10 tấn trở xuống và xe khách 30 chỗ lưu thông trên đường Trần Hoàng Na và đồng thời đề nghị, Ban Quản lý dự án ODA lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống đèn tín hiệu tại các nút giao, rào chắn các hố ga đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên tuyến.

"Đoạn từ cầu Trần Hoàng Na đến nút giao 30/4, hiện nay có hộ dân kiến nghị mở 2 khoảng giãn (dãy phân cách), trong khi cầu Trần Hoàng Na đang xây dựng thì sẽ mở tạm thời 1 khoảng giãn ở hẻm 49. Sau khi cầu Trần Hoàng Na đưa vào sử dụng thì chúng ta sẽ đánh giá lại toàn bộ tuyến, an toàn là trên hết và sẽ lại đóng lại đoạn này", Giám đốc Sở GTVT nói.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước